อยากให้คนอื่นเห็นค่า ต้องเริ่มที่เห็นค่าตัวเองก่อน


คุณค่าของเรา เริ่มที่ตัวเรา

1. อย่า 'ทำตัว ไ ร้ ค่ า'

วันๆ ไม่ทำอะไร ขี้เกียจ เฉื่อยชา ต้องขยัน กระตือรือร้น ทำงาน สร้างสรรค์ อย่าเกิดมา อยู่เป็นสิ่งมีชีวิต ร ก โลก  เพราะชีวิตมันสั้น แล้วก็จากกันไป

2. อย่า 'ไร้สาระ'

อะไรไม่สำคัญ ไม่มีประโยชน์ ไม่ต้องทำ ถ้าไม่ได้ความรู้ หรือเงิน หรือโอกาสในชีวิต ลดการเล่น คุย line หรือคุยกับเพื่อน

3. อย่า 'อยู่แบบเดิมๆถ้ามันแย่'

ถ้ารู้ตัวว่าชีวิตยังไม่ดีขึ้น ยังไม่ได้เรื่องสักอย่าง อย่าทนกับตัวเอง ลุกขึ้นมาพัฒนาตัวเอง ทำบางอย่างให้เป็น ทำบางอย่างให้เก่ง และมีอนาคต



4. อย่า 'อวดเก่งไปวันๆ'

ทำตัวเท่ เดินไปเดินมา ขี้โม้ ไม่ได้ช่วยให้เจริญขึ้น คนเก่งจริงต้องพูดน้อย ทำมาก อวดรู้น้อย เรียนรู้มาก เพ้อเจ้อน้อย ผลงานมาก ถ้าเจ๋งไม่จริง ลดความหลงตัวเองลงมา เพิ่มการพัฒนาเข้าไป

5. อย่า 'ขี้ขลาด'

คนขี้ขลาดจะไม่ได้ทำอะไรสักที อยากทำอะไรไม่ใช่ต้องไม่กลัว แต่ต้องทำทั้งๆ ที่กลัว อย่ามัวแต่ฟังคนขี้ขลาด บอกไม่ให้ทำ เพราะสุดท้ายจะเป็นคนแพ้เหมือนคนบอก ดูคนกล้าคิด กล้าทำ กล้าล้มเหลวเป็นตัวอย่าง

6. อย่า 'คิดลบ'

ถ้าคิดลบ ชีวิตจะแย่ไปหมดทุกเรื่อง ไม่มีทางได้ดี สมองจะเสื่อมโทรม จิตใจจะขุ่นมัว เลิกเป็นพวกคิดลบ ไม่เคยคิดเชิงสร้างสรรค์

7. อย่า 'เห็นแก่ตัว'

ทุกวันนี้อยู่เพื่อใครบ้าง รักใครบ้าง นึกถึงใครบ้างนอกจากตัวเอง ถ้าไม่รู้จักใจกว้าง มีน้ำใจ หรือทำเพื่อใครเลย ไม่ช้าโลกจะเอาทุกอย่างที่มีไปหมด ชีวิตจะจบแบบยากจนข้นแค้น

8. อย่า 'หมกมุ่นกับความรัก'

ไม่มีความรักก็ยังหายใจได้ แต่ไม่มีดี ไม่มีค่า อยากได้ความรักดีๆ ทำชีวิตให้ดีซะก่อน อยากได้คนรักดีๆ ทำตัวเองให้คู่ควรซะก่อน หยุดดิ้นรนแสวงหา เมื่อรู้ว่าตัวเองยังไม่มีค่าในสายตาใคร เพราะจะไม่ถูกมองข้าม ก็ถูกทิ้งขว้าง

9. อย่า 'รักคนอื่นมากกว่ารักตัวเอง'

คนไม่รัก ไม่สนใจ ไม่เห็นค่า ช่างมัน จะแคร์ จะง้อ จะฟูมฟายทำไม ตัดทิ้งเลย ลืมเลย ไม่สนใจเลย คนดีๆ บนโลกมีอีกตั้งเยอะ รอเพชรเจียระไนเลอค่า ปล่อยเศษขี้ฝุ่นไร้ค่าไป จำไว้ อยากให้คนอื่นเห็นค่า ต้องเริ่มที่เห็นค่าตัวเอง

10. อย่า 'ดีน้อยไปและเลวมากไป'

เกิดมาบนโลกนี้ ไม่ต้องถึงกับเป็นคนเพอร์เฟคต์ เอาแค่อย่าดีน้อยไป มีข้อดีอยู่บ้างก็พอ และอย่าไม่ดีมากไป มีข้อเสียนิดหน่อยก็พอ แล้วชีวิตที่เหลืออยู่ ก็เพิ่มความดี ลดความไม่ดี ค่อยเป็นค่อยไป แค่ได้เห็นเวอร์ชั่นที่ดีกว่าของตัวเอง




แนะนำ




ความรัก


ตกหลุมรักความรักคู่รักเช็กว่าความรักของคุณกับแฟนความสัมพันธ์ความรู้สึกความรักข้อคิดความรักคนเดิมๆ

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้