อยู่ดีๆก็บอกกันว่าหมด passion แล้ว!! วิธีป้องกันหัวใจตัวเองก่อน โดนเท ไม่รู้ตัว


คนเราเวลามีความรัก แม้แต่น้ำต้มผัก เขายังว่าหวาน แต่เวลาที่หมดรักนี่สิ พฤติกรรมเปลี่ยน อะไรที่เราว่าหวาน ว่าดี เขายังไม่เอากับเราสักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงลุยๆ สายโหด หรือผู้หญิงเรียบร้อย เป็นกุลสตรีที่เพียบพร้อม หากใครได้เจอเข้ากับ ประสบการณ์ โดนเท จากคนรัก ก็เป็นต้องสะเทือนใจกันทั้งนั้น แล้วเราจะมีวิธีป้องกันหัวใจตัวเองอย่างไรเราขอแนะนำให้เราลองสังเกตดูว่า คุณแฟนของเรา  มีพฤติกรรมเหล่านี้หรือไม่ ก่อน โดนเท ไม่รู้ตัวค่ะ

passion หมด ก็หมดใจ !

ผู้ชายประเภทไหนที่ หมด passion กันง่ายๆ รู้ไว้ก่อนโดนเท

โดนเท

:: เขาเป็นคนช่างฝัน ::

เขาช่างฝันมากเกินไป จนบางครั้งก็ลืมที่จะใส่ใจคนข้างกาย คล้อยตามสิ่งยั่วยุได้ง่าย ไม่มีความมั่นคงทางอารมณ์ บางคนก็เผลอถึงขั้นไปเลยเถิดกับผู้หญิงคนอื่น ทั้งที่ตัวเองยังมีคนที่คบเป็นแฟนกันอยู่ ความสัมพันธ์กับผู้ชายแบบนี้ก็เหมือนกองหินกลวงๆ ที่เราไม่อาจคาดเดาได้เลย ว่าจะถล่มลงมาวันไหน รู้ตัวอีกที เขาก็ออกจากชีวิตเรา ไปกับใครคนอื่นซะแล้ว

:: ระหว่างเราเป็นได้แค่พี่น้องที่ดีต่อกัน ::

ผู้ชายที่ดูอบอุ่นประเภทนี้ มักจะมีพฤติกรรมที่ชวนให้ใจเราเตลิดไปว่า เออ พี่เขาเป็นแฟนเรานะ แต่จริงๆ แล้วเปล่าจ้า เราเป็นแค่พี่น้องกันเท่านั้น ที่มารับมาส่งนี่เพราะเป็นห่วง ที่จับมือนี่ก็กลัวหาย คนแบบนี้มักจะเนียนเข้ามาหาเรา คอยถามไถ่ คอยดูแลทุกข์สุขของเรา แบบไร้ซึ่งสถานะและความชัดเจนทางความสัมพันธ์ จู่ๆ ก็กลายเป็นเราที่คิดไปเองอยู่ฝ่ายเดียว ซึ่งมันจะเฟลมากๆ ดังนั้น ถามให้ชัวร์ ประกาศให้ชัด ก่อนหลวมตัวหลวมใจจะดีกว่านะคะ

:: ให้สัญญาพร่ำเพรื่อ ::

พูดคำว่ารักบ๊อยบ่อย สัญญาว่าจะทำอย่างโง้นอย่างนี้ จุดเด่นคือ ทำไม่ค่อยจะได้ หนุ่มที่มีแต่ลมปาก คืออีกประเภทที่อันตรายค่ะ ยิ่งเขารักษาคำพูดไว้ไม่ได้ ก็ยิ่งยากนะคะ ที่เขาจะรักษาความสัมพันธ์ของเราไว้ไม่ให้แปรเปลี่ยน หมดโปร หมดใจ ก็ลอยหายไป เหมือนกันคำสัญญาลอยๆ นั่นละ

:: เขามีความลับเยอะ ::

ความลับเยอะ ไปไหนไม่เคยบอก ทำอะไรลับหลังไม่เคยพูด คือหนึ่งในปัจจัยหลักๆ ที่ทำให้ความสัมพันธ์ล้มครืน หากแฟนของเรามีพฤติกรรมแบบนี้ แสดงว่าเขายังไม่พร้อมจะเปิดใจกับเรา หรือมีบางอย่างปิดบังเราไว้ บางคนก็ชอบหงุดหงิดหาว่าเรายุ่งไม่เข้าเรื่อง ทั้งที่พฤติกรรมเหล่านั้นของเขา มันช่างน่าสงสัยสุดๆ ถ้าไม่ใช่หมดใจก็คือ เริ่มมีช่องว่างระหว่างกัน ถึงตรงนี้ก็ควรสำรวจทั้งตัวเราและตัวเขาแล้วว่า มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

:: เขาเห็นเราเป็นของตาย ::

รักมาก โอ๋มาก ประคบประหงมความรักนี้ไว้ยิ่งชีพ กลัวเขาจะทิ้ง แต่ในทางตรงข้าม อีกฝ่ายกลับไม่แยแสใดๆ ไม่ก็เอาใจแค่ตอนที่เขาอยากได้ประโยชน์จากเรา สาวๆ ทั้งหลายโปรดจำไว้ ยิ่งเรารักและทุ่มเทให้ผู้ชายประเภทนี้มากเท่าไร เราก็มีแต่จะสูญเปล่า ระยะเวลาอาจพิสูจน์ความพยายาม แต่ไม่มีวันใช้ได้กับคนที่เห็นเราเป็นแค่ของตายอย่างแน่นอนค่ะ

:: เขากับเรามีความต้องการที่สวนทางกัน ::

ลองคิดดู สมมติว่าเขากับเรา เป็นคู่รักที่เพียบพร้อม และดูเฟอร์เฟ็คในสายตาของใครๆ แต่ลึกๆ แล้วมันมีบางอย่างที่เราและเขาเห็น หรือต้องการไม่ตรงกัน เช่น ความชื่นชอบส่วนตัว พฤติกรรมบางอย่างที่เขาชอบทำ บางอย่างทีเขาอยากให้เราทำ แต่เราต้องฝืนใจ หากต้องตกอยู่ในภาวะที่ความต้องการสวนทางกันแบบนี้ ก็มีสิทธิ์สูงมากที่จะไปด้วยกันไม่ได้ค่ะ

:: เขาเรียกร้องให้เราเปลี่ยนแปลงหลายๆ สิ่ง ::

เขาอยากให้เราเเต่งตัวแบบนี้ สวยน่ารักแบบนี้ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมต่างๆ ไปตามที่เขาต้องการ ทั้งที่เราต้องฝืนใจ ความสัมพันธ์ประเภทที่เรียกร้องให้เราเป็น 'สิ่งที่เขาอยากให้เป็น' นั้น ไม่มีวันยั่งยืนได้ค่ะ เขาไม่ได้ชอบที่เราเป็นเรา อาจพูดได้ว่าไม่มี passion หรือ รัก ตั้งแต่แรกแล้ว ถ้าไม่ทะเลาะกัน ก็จะเป็นเรานั่นละ ที่อึดอัดคับข้องใจ อยู่ฝ่ายเดียว

:: คนรอบตัวเราเริ่มเป็นห่วงความสัมพันธ์ของเรากับเขา ::

สิ่งที่เห็นจากสายตาคนนอก บางครั้งก็ชัดเจนแจ่มแจ้งยิ่งกว่าตัวเรามองเอง ยิ่งเป็นเพื่อนสนิท พ่อแม่พี่น้องที่เขาห่วงเราอย่างจริงจัง ยิ่งต้องลองพิจารณา หรือถอยออกมาดูว่า ความรักระหว่างเรากับเขามีอะไรที่ไม่ชอบมาพากลในสายตาคนอื่นหรือเปล่า

จริงอยู่ที่ทุกคนมีสิทธิ์หมดรักกันได้ แต่หากสาเหตุของการหมดรักนั้น ช่างไม่สมเหตุสมผล และมีเรื่องที่ทำให้ปวดหัวใจมากจนเกินไป สิ่งที่เราทำได้คือการพิจารณาให้รอบด้าน พูดคุยกับเขาให้ชัดเจน และเป็นฝ่ายเปลี่ยนแปลงด้วยการ ลองถอยห่างออกมาเอง จะดีกว่าค่ะ




แนะนำ




ความรัก


คู่รักผู้หญิงการกระทำที่บอกว่ารักความสัมพันธ์หลงรักผู้ชายวิธีสังเกตคนที่แอบชอบทายใจเสน่ห์ผู้หญิงความรัก

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้