สาเหตุที่สาวๆ หลายคนสงสัย คบมาตั้งหลายปีทำไมเขาถึงไม่ขอแต่งงานสักที


ข่าวดาราคบกันไม่ถึงปีก็แต่งงานกัน อาจทำให้คู่รักมาราธอนที่คบกันมาเป็นระยะเวลานานหลายปีตั้งคำถามในความสัมพันธ์ขึ้นมา โดยเฉพาะบรรดาสาว ๆ ที่อาจสงสัยว่าแฟนหนุ่มคิดกับเธออย่างไร ทำไมคบมาตั้งหลายปีแล้วยังไม่ได้สวมชุดเจ้าสาวกับเขาบ้างสักที วันนี้เรามีคำตอบจากมุมมองของหนุ่ม ๆ เหล่านั้นมาฝากกันค่ะ

1.รอหน้าที่การงานให้มั่นคงก่อน

หน้าที่การงานเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก สำหรับผู้ชายหลายคน เพราะนี่คือ เป้าหมายในชีวิตของเขาเลยทีเดียว ซึ่งความก้าวหน้าในหน้าที่การงานนั้นมักจะต้องใช้ความทุ่มเทและความพยายามอุตสาหะมากพอสมควร โดยเฉพาะหากหยุดเมื่อไหร่ก็อาจถูกคู่แข่งแซงหน้าได้ทันที เพราะเหตุนี้ เขาอาจจะต้องโฟกัสกับงานก่อน และเมื่อถึงเวลาที่บรรลุเป้าหมายได้สำเร็จ แหวนวงนั้นก็จะมาสวมเข้าที่นิ้วนางข้างซ้ายของคุณอย่างไม่ทันรู้ตัวเลยทีเดียว

2.กำลังเก็บเงินอยู่

งานแต่งงานเป็นหนึ่งในพิธีกรรมที่ต้องใช้เงินจำนวนมาก เพราะฉะนั้น เพื่อไม่ให้เป็นหนี้เป็นสิน ว่าที่เจ้าบ่าวของคุณอาจกำลังเก็บหอมรอมริบเพื่อสร้างเรือนหอของคุณกับเขาอยู่ก็เป็นได้ การแต่งงานนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับอายุว่าควรจะต้องแต่งเมื่อไหร่ แต่ขึ้นอยู่กับความพร้อมเป็นสำคัญ เมื่อความรักพร้อม และเงินพร้อม เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ไม่จำเป็นต้องรีบร้อน

3.อยากคุ้นเคยกับครอบครัวของฝ่ายหญิงมากกว่านี้

การแต่งงานเป็นเรื่องที่มีมากกว่าความรักของคนสองคน แต่หมายรวมถึงครอบครัวของทั้งสองฝ่ายด้วย โดยคนรักของคุณอาจจะต้องการสร้างความคุ้นเคยกับพ่อแม่และญาติสนิทมิตรสหายของคุณมากขึ้นก่อน จึงจะตัดสินใจขอคุณแต่งงาน เพราะนั่นหมายถึงการสู่ขอลูกสาวเขามาดูแล ฉะนั้น หลายคนอาจต้องการทำความรู้จักนิสัยใจคอว่าที่พ่อตาแม่ยายให้คุ้นเคยกันก่อนที่จะยกขันหมากมาสู่ขอนั่นเอง

4.ยังไม่ได้ฤกษ์ที่ใช่

ผู้ชายหลายคนให้ความสำคัญกับฤกษ์มงคลอย่างมากเช่นกัน เพราะนั่นอาจหมายถึงทิศทางของความรักและชีวิตคู่หลังการแต่งงาน ด้วยเหตุนี้ หลายคนจึงเลือกที่จะรอฤกษ์ที่ใช่วันแต่งที่ชอบเสียก่อน จึงจะขอคุณแต่งงาน ซึ่งเรื่องความเชื่อนั้นเป็นเรื่องที่ไม่เข้าใครออกใคร เมื่อได้ฤกษ์ที่เหมาะสมแล้ว เขาก็จะไม่รีรอเลยที่จะขอให้คุณใช้นามสกุลเดียวกันกับเขา

5.รัก แต่ยังไม่อยากผูกมัด

ปัจจุบันมีคู่รักหลายคนที่เลือกที่จะอยู่กินกันโดยไม่จดทะเบียนสมรส หรือการเป็น Life Partner ใช้ชีวิตทุกอย่างเหมือนคู่สามีภรรยาในทางพฤตินัยทุกประการ เพียงแต่ไม่ได้เป็นในทางนิตินัยเท่านั้น ที่เป็นเช่นนี้เพราะคนจำนวนมากไม่ต้องการสร้างภาระทางกฎหมายที่ตามมาพร้อมกับการจดทะเบียนสมรส จึงเลือกใช้วิธีการดังกล่าวซึ่งก็เป็นรูปแบบหนึ่งของความสัมพันธ์ที่มีความคล่องตัวมากกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับความสมัครใจของคนทั้งคู่ ซึ่งคุณอาจต้องตัดสินใจหากคู่รักของคุณต้องการดำเนินความสัมพันธ์ในรูปแบบนี้

มีมากมายหลายเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังคำถามว่าทำไมหลังจากคบกันมาเนิ่นนาน แฟนหนุ่มถึงไม่ยอมขอคุณแต่งงานเสียที ความรักเป็นสิ่งสวยงาม แต่ก็มีความซับซ้อน การแต่งงานมิได้เป็นเรื่องของคนสองคน แต่ตามมาด้วยความรับผิดชอบมากมายซึ่งคุณและคนรักต้องร่วมกันคิดวางแผนอนาคตร่วมกัน และหากมั่นใจว่าชีวิตคู่หลังการแต่งงานจะไปได้สวย เพราะได้ตกลงพร้อมใจกันแล้ว ก็ไม่มีอะไรที่จะมาขวางกันมิให้คุณกลายเป็นเจ้าสาวได้




แนะนำ




ความรัก


ความรู้เรื่องน่ารู้แฟนเก่าผู้หญิงแบบที่ผู้ชายไม่ชอบมือที่สามความรักผู้หญิงแบบที่ผู้ชายไม่จีบ

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้