แฟนคลับมือใหม่ควรรู้ เมื่อ ''โอปป้าที่รัก'' มีข่าวเดทจะมีวิธีรับมืออย่างไร?


การถูกเปิดเผยข่าวคราวการเป็นแฟนกัน หรือที่เราเรียกกันว่า "ข่าวเดท" ของศิลปินนักแสดงในวงการเกาหลีนั้น ถือเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มแฟนคลับ ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ศิลปิน ยิ่งถ้าเป็นคนมีชื่อเสียงมากมีข่าวเดทออกมา จะค่อนข้างมีผลกระทบสูงต่อหุ้นของบริษัท และการไม่ถูกยอมรับจากแฟนคลับเอง

โดยที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่าศิลปินเกาหลี ถูกสร้างภาพลักษณ์มาให้เป็นเหมือนดั่งแฟนหนุ่ม หรือคนของแฟนคลับนั่นเอง แต่ถึงอย่างไรทั้งศิลปินแม้กระทั่งแฟนคลับ ก็เป็นมนุษย์ที่มีจิตใจซึ่งเป็นธรรมดาที่จะมีความรักและความรู้สึก วันนี้เราจึงมีวิธีรับมือเมื่อ "โอปป้าที่รัก" มีข่าวเดทมาฝากกัน เผื่อมีแฟนคลับมือใหม่ที่ยังหาทางออกไม่ได้ ก็ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้ดูได้

เช็คข่าวให้ชัวร์ก่อน เสียใจได้แต่ต้องมีสติ

อันดับแรกให้เราตั้งสติให้ดีก่อน และควรกรองแหล่งที่มาของข่าวด้วยว่า มีความน่าเชื่อถือมากแค่ไหน เพราะอย่างไรก็ดีตราบใดที่โอปป้ามีคนชอบก็ย่อมมีคนเกลียดเช่นกัน เหนืออื่นใดหากข่าวนั้นถูกปล่อยออกมาโดยสำนักข่าวอย่าง Dispatch ก็ให้ทำใจไว้ในระดับหนึ่งได้เลยว่า โอปป้าของเรากำลังมีข่าวเดทแน่นอน ซึ่งเป็นธรรมดาที่แฟนคลับจะต้องเสียใจ แต่อย่าลืมว่าเสียใจได้ต้องมีสติให้มากๆ

พักการเข้าโซเชียล

หากข่าวถูกคอนเฟิร์มแล้วว่าเป็นจริง ขั้นตอนรับมือต่อมาก็คือพักการเข้าโซเชียลไว้ก่อน อย่าพึ่งไปตอกย้ำความรู้สึกตัวเองด้วยการดูรูปภาพ อ่านข่าวเพิ่ม โพสต์ข้อความ หรือคอมเมนท์รุนแรงต่ออีกฝ่าย เพราะจะยิ่งทำให้อารมณ์ย่ำแย่ไปมากกว่าเดิม แถมยังอาจทำให้ถูกมองไม่ดีอีก ฉะนั้นเราต้องหาใครสักคนมาอยู่เป็นเพื่อน เพื่อระบายความรู้สึกเสียใจออกไปให้คนอื่นได้รู้บ้างนั่นเอง

คิดอีกแง่ เดทได้ก็เลิกได้

สำหรับแฟนคลับเกาหลีหลายคนที่อาจจะก้าวข้าม ความเศร้าในระยะแรกมาได้แล้วบ้าง วิธีรับมือขั้นต่อไปที่ตอนนี้เชื่อว่าส่วนใหญ่ชอบคิดกันนั่นก็คือ "ในเมื่อเดทได้ ก็เลิกได้เหมือนกัน" ในกรณีนี้คนทั่วไปที่ไม่ใช่แฟนคลับเกาหลี อาจจะรู้สึกว่าไหนบอกว่าเป็นโอปป้าที่รัก ไม่อยากให้เขามีความสุขเหรอ ทำไมถึงไปแช่งให้เขาเลิกกันล่ะ เอาเป็นว่าถ้าไม่อยู่จุดนี้ก็ไม่มีวันเข้าใจหรอก

แยกแยะ ยอมรับ และติดตามผลงานต่อไป

นอกจากจะเป็นติ่งเกาหลีแล้วก็ยังเป็นแม่ชีอีกต่างหาก (ฮา) แต่วิธีรับมือนี้แหละที่ถือว่าเป็นแฟนคลับที่ดีมากเลยทีเดียว เพราะรู้จักแยกแยะเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวของศิลปินได้ แต่นอกเหนือจากแม่ชีก็ยังมีแม่พระอีกนะ เพราะแฟนคลับบางคนก็ไม่ใช่แค่แยกแยะได้ แต่รับได้กระทั่งเห็นด้วยเลยก็มี อย่างไรก็ดีท้ายที่สุดเมื่อโอปป้ามีข่าวเดท แฟนคลับที่ดีจริงๆ ก็ควรจะแยกแยะให้ได้ และติดตามสนับสนุนผลงานของเขาต่อไป

ถ้ารับไม่ได้เลย ก็แค่เปลี่ยนเมน

หักดิบสุดๆ สำหรับวิธีรับมืออย่างไรเมื่อโอปป้ามีข่าวเดท ในกรณีที่อาจจะรับไม่ได้ซึ่งก็แนะนำง่ายๆ เลยว่าให้เปลี่ยนไปชอบคนอื่นแทน แต่ไม่ใช่ว่าจะให้เกลียดโอปป้าที่รักมายาวนาน แต่เลิกรักเพราะเขามีข่าวเดทนะอันนั้นเราไม่สนับสนุน แต่จะเสนอแนวทางให้ว่าลองเปลี่ยนคนชอบดู เพราะมันก็ไม่ได้มีอะไรเสียหาย หรืออาจจะรอจนกว่าเขาจะเลิกกัน แล้วค่อยกลับมาหวีดโอปป้าคนเดิมก็ยังได้




แนะนำ




ความรัก


แฟนเก่าตัดใจความสัมพันธ์รีเทิร์นคู่รักความสัมพันธ์ความสัมพันธ์ความรักคิดถึงความรักสัญญานรัก

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้