10 สัญญาณที่บอกว่าใครตั้งใจเข้ามาอยู่ในชีวิตของเราจริง ๆ ไม่ใช่แค่เพียงชั่วคราว


หากตั้งใจมาอยู่ในชีวิตกันแล้ว ต่อให้ต้องแยกจากกัน ถ้ามันใช่ สักวันเราจะวนกลับมาเจอกันอีก

ผู้คนมีเหตุผลในการเข้ามาในชีวิตของเราทั้งนั้น ไม่ว่าจะนำบทเรียนสำคัญ น้ำตา บาดแผล หรือพรวิเศษมาให้ อยู่ด้วยกันได้เพียงแค่ 1 ชั่วโมงหรือตลอดชีวิต แต่แล้วจะรู้ได้ไงว่าใครตั้งใจเข้ามาอยู่ในชีวิตของเราจริง ๆ ไม่ใช่แค่เพียงชั่วคราว แต่เป็นค้างคืนตลอดชีวิต ?

1.เราไม่จำเป็นต้องปกปิดความเป็นตัวเอง หรือเพิกเฉยต่อสิ่งที่เราชอบเพียงเพราะกลัวว่าเขาไม่ชอบ ในทางกลับกันคนที่ใช่จะยอมรับความแตกต่าง เคารพในสิ่งที่คุณเลือก และจะไม่บอกให้ละทิ้งสิ่งที่ชอบ

2.เราไม่จำเป็นต้องสวมหน้ากาก สามารถปล่อยให้ตัวเองอ่อนแอได้โดยไม่ต้องเสแสร้งว่าเข้มแข็ง ถ้าเราร้องไห้ให้ใครเห็น แสดงว่าเราไว้ใจเขาแล้วนะ ว่าเขาสามารถปกป้องเรา จากความรู้สึกแย่ ๆ นั้นได้

3.เราไม่ต้องเป็นคนดีเสมอ สามารถแชร์ด้านมืดของกันและกันได้อย่างไม่รังเกียจ เป็นตัวเราจริง ๆ แบบ 360 องศาทั้งด้านมืดและด้านสว่าง สามารถเปิดเผยเรื่องที่มืดหม่นในชีวิตโดยที่เขาไม่หลีกหนี แชร์ความฝันให้ฟังได้ ที่อาจเป็นเรื่องเพ้อฝัน ดูไม่โตเป็นผู้ใหญ่ แต่เขาไม่ดูถูกความฝันนั้น ไม่แม้แต่ตัดสินหรือเหยียดหยาม



4.เราอยากเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเก่า เป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิมจากการช่วยกันเสริมชิ้นส่วนที่ไม่สมบูรณ์ของกันและกัน

5.เราจะเป็นตัวเองมากที่สุด รู้สึกสบายใจเพราะไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก ด้วยการแสดงด้านดีเพียงด้านเดียวเพื่อชนะใจหรือสร้างความประทับใจชั่วคราว

6.กับคนที่ใช่ เขาจะไม่ขอให้เราเปลี่ยนอะไรเพื่อเขา และเราเองก็ไม่ร้องขอให้เขาเปลี่ยนอะไรเพื่อเรา เพราะทั้งคู่ต่างยอมรับซึ่งกันและกัน รักกันอย่างแท้จริงภายใต้ความภาคภูมิใจระหว่างกัน จึงอยากมอบแต่สิ่งที่ดีให้กัน ด้วยความเคารพและเข้าใจกัน

7.เรามักเชื่อมต่อกันลึกซึ้งเกินกว่าที่คนอื่นมองเห็น มองตาแล้วรู้ใจ รู้ว่าคิดอะไร รู้ลึกเกินความผิวเผินที่คนอื่นรู้ ทั้งความคิด ทัศนคติ หรือแม้แต่ทางเลือกบางอย่าง

8.กับคนที่ใช่ จะไม่มีการแข่งขันระหว่างกัน ไม่มีความรู้สึกอยากเอาชนะ หรืออยากทำให้อีกฝ่ายพ่ายแพ้และรู้สึกแย่ วันหนึ่งที่เธอแคร์ใครหรือรักใครสักคนมาก ๆ เธอจะยอมเขาในทุก ๆ เรื่อง ทั้ง ๆ ที่ไม่รู้ว่าจะยอมเขาไปทำไม

9.เราทั้งคู่จะอยู่ในทุกช่วงเวลาของกันและกัน จะสุขหรือทุกข์ใจ เราจะมีเขาและเขาจะมีเราเสมอ เคารพความต้องการของกันและกันโดยที่ไม่คาดคั้น เซ้าซี้ หรืออยากได้อะไรตอบแทน

10.เราต่างมีเจตนาที่บริสุทธิ์ ไม่มีการหลอกใช้ หวังผลจากความสัมพันธ์ มีแต่ความเกื้อกูล ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และประคับประคองกันไปในทิศทางที่ดี

ด้วย 10 สัญญาณนี้ก็พอจะเดาได้แล้วล่ะว่าใครที่ตั้งใจเข้ามาอยู่ในชีวิตของเราจริง ๆ อาจต้องใช้เวลามากหน่อยเพื่อคิดและคัดกรอง หากอยู่กับคนที่ไม่ใช่ เราจะรู้สึกได้ว่าตัวเองไม่มั่นคง ไม่ปลอดภัย และไร้ความสุข ก็ได้เวลาเคลียร์พื้นที่ให้ว่างเอาไว้ให้คนที่เหมาะสมเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราให้ดีขึ้น

หรือถ้าบางคนหลุดมือไปแล้ว ... ก็อย่าจมปลักอยู่กับความเสียใจ เพราะ ถ้ามันใช่ สักวันเราจะวนกลับมาเจอกันอีก อย่างแน่นอน




แนะนำ




ความรัก


เสน่ห์เเรงคนไม่ใช่การนัดเดตเลิกกันความรักขั้นตอนปฏิเสธคนที่มาจีบคนมีคู่ความสัมพันธ์ความรักบอกเลิกแฟนวิธีบอกเลิกความสัมพันธ์

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้