คำถามยอดฮิตที่หลาย ๆ คนส่วนใหญ่เคยเจอเมื่อกลับบ้านเวลารวมญาติ


สงกรานต์ เป็นช่วงวันหยุดยาว ซึ่งถือเป็นโอกาสให้ทุกคนได้มีเวลาว่าง และส่วนใหญ่ก็จะเดินทางกลับบ้านเพื่อไปหาคนรัก และครอบครัว สำหรับวัยรุ่น วัยเรียน วัยทำงานทั้งหลาย เมื่อกลับไปบ้านเวลารวมญาติคุณเคยเจอบ้างมั้ยกับคำถามที่ไม่อยากตอบ และจะเป็นชุดคำถามแบบเดิม ๆ ซ้ำ ๆ มาร่วมแชร์ประสบการณ์กันได้ในบทความนี้ (ในบทความนี้รวบรวมคำถามยอดฮิตที่หลาย ๆ คนส่วนใหญ่เคยเจอ)

รวมคำถามยอดฮิต ที่ผู้ใหญ่ชอบถาม

ตอนวัยเรียน

1. เรียนคณะอะไร

ถามเรื่องเรียน เรียนคณะอะไร ที่ไหน จากนั้นจะพูดถึงลูกหรือหลานของตัวเองมาเปรียบเทียบ ในเชิงที่ดีกว่าเรา

2. ได้เกรดเท่าไร

ยังไม่จบพอรู้ถึงคณะเรียนแล้ว ก็จะถามว่าเรียนได้เกรดเท่าไร และเข้าสเตปเดิม หากลูกหรือหลานเขาได้เกรดดีกว่าก็จะพูดทับขึ้นมาเลยจ้า แต่ถ้าไม่เนี่ยเขาก็จะไม่พูดถึงประเด็นนี้ ไม่เชื่อลองสังเกตได้เลย

สีหน้าเมื่อถูกที่บ้านถามว่า เมื่อไรจะแต่งงาน (ความจริงคือเพิ่งนกมาใหม่ๆ)

เมื่อเข้าสู่วัยทำงาน

3. ทำงานที่ไหน

หนูๆ ทำงานที่ไหนเนี่ย ทำอะไรล่ะลูก เนี่ยหลานป้านะ ทำงานนั่นนี่บลาๆ ดีอย่างนั้นอย่างนี้ เป็นคำถามที่จั่วขึ้นมา เพื่ออยากอวดของตัวเอง (ฮ่าาาาาาาาาาาาา)

4. ได้เงินเดือนเท่าไร

คำถามที่ไม่น่าถาม ขนาดคุณพ่อคุณแม่ยังไม่ถาม หลายๆ คนคงบ่นในใจแบบนี้ ถ้าบอกออกไปว่าได้เท่าไร ก็อาจจะโดนคุยเกทับกลับมา หรือถ้าบอกว่าได้น้อย ก็จะโดนครหาว่าทำไปทำไมไม่มีอนาคต



พอทำงานไปสักพัก

5. มีแฟนหรือยัง/ เมื่อไรจะแต่งงาน

ไม่เห็นพาแฟนมาให้ดูบ้างเลย ถ้าตอบว่ายังไม่มี จะโดนบอกว่า เดี๋ยวก็ขึ้นคานหรอก ถ้าบอกว่ามีแล้วแต่ยังไม่พร้อมพามา ระวังโดนหลอกนะหนู มีไม่ดี มีที่เลี้ยงเราไม่ได้ไม่ต้องมี (หืมมมคืออะไรคะเฮลโหวววว) พอแต่งงาน

เอาเป็นว่า ถ้าคำถามไหนตอบได้ก็ตอบ คำถามไหนไม่อยากตอบก็เลี่ยงๆ ไป อย่าแสดงอาการไม่พอใจใส่ญาติผู้ใหญ่เพราะจะดูไม่งาม สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย เตรียมตอบคำถามไว้ด้วยก็ได้น้าาาาา




แนะนำ




ความรัก


ทะเลาะข้ออ้างผู้หญิงความรักเสน่ห์ของผู้หญิงความรักความสัมพันธ์ความรักหมดรักสิ่งที่ผู้หญิงต้องการผู้ชาย

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้