ทำไมนะ สาวๆ หลายคนถึงหลงรักเพื่อนสนิท


เค้าว่ากันว่า "Friend Zone" เข้าแล้วออกยาก จริงมั้ยอ่ะ?

แหมๆ ก็ขึ้นชื่อว่า เพื่อนสนิท! อยู่ด้วยกันแทบทุกวัน คุยกันแทบจะทุกเรื่อง เป็นใครก็ตกหลุมรักได้ง่ายๆ ว่ามั้ยล่ะคะ? แล้วทำไมนะ สาวๆ หลายคนถึงหลงรักเพื่อนสนิท บอกตรงๆ ว่าชั้นเองไม่ค่อยจะเข้าใจสักเท่าไหร่ แต่ไม่ต้องห่วงจ่ะ! ชั้นได้ทำการปลอมตัวเป็นนักสืบ เราทำการไขความลับจากปากคู่รักคนใกล้ตัว ที่เริ่มต้นสถานะจากเพื่อนสู่คนรักเพราะเหตุผลอะไรกันเเน่ ไปดูกันจ่ะ!

มองตาก็รู้ใจ

ข้อนี้เรียกง่ายๆ ว่า "รู้ทัน" กันนี่เอง คนประเภทเดียวกัน อยู่ด้วยกันนานๆ จะซึมซับนิสัยของอีกฝ่ายแบบไม่รู้ตัว ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น แค่มองตาก็สามารถรับรู้ความรู้สึกของอีกฝ่ายได้เลยแหละจ้า

เป็นตัวเองได้ ไม่ต้องสร้างภาพ

อีกข้อนึงที่ทำให้เหล่าเพื่อนสนิทตกหลุมรักกันได้ง่ายมากขึ้น เพราะทั้งสองฝ่ายจะเป็นตัวเองมากที่สุด ไม่ต้องสร้างภาพหรือพยายามจะเป็นคนอื่นเพื่อได้รับการยอมรับ ทำให้ทั้งคู่เกิดความสบายใจ อยากทำอะไรก็ทำ ถึงแม้ว่าบางเรื่องจะเป็นเรื่องน่าอายก็ตาม เเต่ก็ไม่ต้องกลัวว่าอีกฝ่ายจะคิดยังไง เป็นตัวเองได้ 100% ขนาดนี้ ใครๆ ก็รักว่ามั้ย?



  

มีมุมมองชีวิตใกล้เคียงกัน

เค้าว่ากันว่าคนเป็นเพื่อนสนิทกันจะมีนิสัยและความคิดคล้ายๆ กัน รวมถึงการกระทำ ทำให้ทั้งสองฝ่ายมองภาพเป็นภาพเดียวกัน คุยกันรู้เรื่อง เมื่อขยับสถานะมาเป็นแฟน จึงไม่ต้องเหนื่อยที่จะจูนเข้าหากันในหลายๆ เรื่อง

  

มีความสนิทสนมกับทางบ้าน

ก็เพราะว่าเพื่อนสนิทคนนี้เข้าออกบ้านได้เป็นว่าเล่น จนทางบ้านรู้จักกันเป็นอย่างดี อีกทั้งทางบ้านก็ยังต้อนรับ ทำให้เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจเเละเป็นที่ยอมรับของทางบ้านนั่นเอง เพราะเเค่ผ่านด่านของทางบ้าน ก็เหมือนชนะไปเเล้ว 50% เลยแหละจ้า

  



โดนเนื้อต้องตัวกันบ่อย

ข้อสุดท้ายที่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการสปาร์คของทั้งสองฝ่าย อาจเริ่มมาจากการหยอกล้อที่ต้องมีการแตะเนื้อต้องตัวกัน เพียงเท่านี้ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ความสัมพันธ์พัฒนาที่มากกว่าเพื่อนได้นะจ๊ะ

  

แต่ก็ต้องบอกก่อนว่า ส่วนใหญ่แล้วสาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่ตกอยู่ในสเตตัสนี้ ก็มีหลายคู่ที่ไม่สมหวัง เพราะเมื่อมาถึงจุดที่เผยความรู้สึก แต่อีกฝ่ายหนึ่งกลับไม่ได้คิดเกินเลยมากกว่าเพื่อน ก็อาจทำให้ความเป็นเพื่อนจบลงได้ลงได้เลยนะ เพราะฉะนั้นใครที่กำลังตกอยู่ในสถานะ Friend Zone ต้องระวังไว้ให้ดีๆ น้า ทำอะไรก็ต้องระวังเเละรอบคอบ สุดท้ายนี้เราขอเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังมีความรักทุกคนค่ะ




แนะนำ




ความรัก


คุณสมบัติผู้ชายที่ดีคุณสมบัติอกหักความรักแต่งงานสามีที่ดีความสัมพันธ์การเลือกคู่ครองคนรัก

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้