การทะเลาะกันบ่อยทำให้รักและเข้าใจกันมากขึ้น จริงหรือ?


          คู่รักที่ทะเลาะมีปากเสียงกันบ่อย ๆ จะทำให้หมดรักหรือยิ่งรักกันมากขึ้น มาหาคำตอบกัน

          คู่รักหลายคู่อาจจะมีความเข้าใจผิด ๆ ว่าถ้าหากทะเลาะกันบ่อย ๆ แล้วจะเป็นสาเหตุที่เกิดการแตกหักหรือหย่าร้างกัน ซึ่งความจริงแล้วมันไม่ได้เป็นอย่างนั้นเสมอไป และนอกจากการทะเลาะกันจะไม่ได้เป็นสาเหตุให้คนเลิกกันแล้ว มันยังมีส่วนช่วยให้รักกันมากยิ่งขึ้นอีกด้วย !

          ก่อนหน้านี้ได้เคยมีการวิจัยในเรื่องนี้มาแล้ว ซึ่งพบว่ามีคู่รักถึง 44% ที่บอกว่าการทะเลาะกันนั้นทำให้พวกเขารักและเข้าใจกันมากขึ้น โดยพวกเขาบอกว่าการทะเลาะกันมากกว่าสัปดาห์ละหนึ่งครั้งจะช่วยให้พวกเขามีโอกาสได้เปิดอกคุยปรับความเข้าใจกันนั่นเอง

          อย่างไรก็ตามการทะเลาะที่ว่านี้ หมายถึงการทะเลาะกันอย่างมีเหตุผล ถกกันด้วยเหตุผล ไม่ใช่การทะเลาะกันด้วยการใช้แต่อารมณ์ ซึ่งการถกเถียงกันด้วยเหตุผลนั้นจะทำให้ต่างฝ่ายต่างเข้าใจอีกฝ่ายมากขึ้น แม้จะมีความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันก็ตาม และการเข้าใจกันมากขึ้นก็จะทำให้ชีวิตรักยืนยาวมากขึ้นเรื่อย ๆ กลับกันถ้าหากคู่รักมีความคิดเห็นตรงกันไปเสียทุกเรื่องและไม่เคยทะเลาะกันเลย ก็อาจจะทำให้รู้สึกว่าชีวิตคู่นั้นน่าเบื่อและขาดรสชาติได้เหมือนกัน



          คู่รักหลายคู่มักพยายามที่จะเลี่ยงการถกเถียงเมื่อเกิดความขัดแย้งหรือไม่เข้าใจกัน เพราะกลัวที่จะทะเลาะมีปากเสียงกัน แต่นั่นกลับยิ่งทำให้เกิดความห่างเหินและไม่มีโอกาสได้ปรับความเข้าใจกัน กลายเป็นความขุ่นเคืองที่ค้างคาอยู่ในใจ ซึ่งถือว่าเป็นความคิดที่ผิด เพราะการเปิดอกคุยปรับความเข้าใจกันตรง ๆ นั้นถือว่าเป็นวิธีที่ดีกว่า แม้จะต้องมีปากเสียงกันบ้างก็ตาม

          นอกจากนี้การหลีกเลี่ยงที่จะเจรจาปรับความเข้าใจกันยังก่อให้เกิดความไม่เท่าเทียมในชีวิตคู่อีกด้วย เพราะต่างฝ่ายจะต่างเข้าใจว่าตัวเองถูกเสมอ ไม่นึกถึงจิตใจของอีกฝ่าย เพราะขาดความเข้าใจซึ่งกันและกัน แต่การทะเลาะและปรับความเข้าใจกันจะทำให้ต่างฝ่ายต่างรู้จักการถอยคนละก้าว รู้จักการยอมแพ้ และคิดถึงจิตใจของอีกฝ่ายมากขึ้นนั่นเอง




แนะนำ




ความรัก


คู่รักความรักความสัมพันธ์ความรู้สึกแต่งงานความสัมพันธ์รักจริงหวังแต่งมัดใจสามีความรักผู้ชายจริงใจคู่รักจริงจัง

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้