เลิกกับแฟนไปแล้ว แต่ดันต้องมาเจอหน้ากันทุกวัน ทำยังไงดี?


สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคน กลับมาพบกันเป็นประจำกับเรื่องราวสาระดีๆ สำหรับบทความนี้เป็นบทความเรื่องความรักความสัมพันธ์ที่เราอยากจัดให้สาวๆที่กำลังอึดอัดใจที่เลิกกับแฟนไปแล้วแต่ดันต้องมาเจอหน้ากันทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุมาจากทำงานที่เดียวกัน หรือเรียนที่เดียวกัน ซึ่งนี่คงเป็นสถานการณ์ที่น่าอึดอัดใจจนทำให้เราทำตัวไม่ถูกเลยใช่มั้ยล่ะ แต่ไม่อย่าได้กังวลใจไป การที่คุณเลือกเข้ามาอ่านบทความนี้ถือว่าโชคดีแล้ว เพราะเราได้ทำการรวบรวมเทคนิคและแค่คิดดีๆที่จะทำให้คุณคลายความอึดอัดในในเรื่องนี้ได้ ซึ่งจะต้องทำอย่างไรบ้างนั้นเราลองมาดูกันเลยครับ



1. วางตัวให้เป็นปกติ ดูเป็นธรรมชาติที่สุด

ในสถานการณ์แบบนี้การวางตัวถือเป็นสิ่งสำคัญ การพบหน้าแฟนเก่าอาจยิ้มทักทายพูดคุยกันได้บาง แต่การแสดงความสนิทสนมเหมือนแต่ก่อนนั้นเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ซึ่งสาวๆต้องห้ามทำ รวมถึงน้ำเสียงในการพูดการจาควรจะทำให้เหมือนว่าเค้าเป็นเพียงเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งการที่คุณจะทำได้อย่างเป็นธรรมชาตินั้นจะต้องออกมาจากความรู้สึกข้างในของคุณจริงว่าจบก็คือจบ ไม่ต้องการรื้อฟื้นเรื่องในอดีต และนับจากวันนี้คุณกับเค้าเป็นแค่เพียงคนรู้จักกัน #2. เว้นระยะห่าง



การเว้นระยะห่างเป็นการแสดงให้ตัวคุณเอง ตัวเค้า และคนที่อยู่รอบข้างคุณได้ทราบว่าคุณทั้งคู่ได้เลิกรากันไปแล้วจริงๆ สถานะที่เป็นอยู่ในตอนนี้ได้ถูกลดลงเป็นเพียงแค่เพื่อนหรือคนรู้จักเท่านั้นไม่ได้มีอะไรเกินเลยไปกว่านั้น ทุกครั้งที่เห็นเค้า คุณอาจไม่ต้องแสดงออกว่าเห็นเค้าทุกครั้งไป ทำเป็นมองไม่เห็นเลยได้ยิ่งดี หากไม่เจอหน้ากันแบบจะแจ้งจริงๆก็ไม่ต้องเข้าไปทักทายพูดคุยอะไรด้วยจะเป็นการดีที่สุด

3. ต่างคนต่างอยู่ดีที่สุด

หากคุณยังอยู่ในช่วงที่ทำใจไม่ได้เพราะเพิ่งเลิกรากับเค้าไปไม่นาน พอเจอหน้าเค้าทีไรแล้วคิดถึงวันเก่า ความคุ้นเคยสนิทสนมทุกที ทางที่ดีคือคุณควรรู้จักหักห้ามใจไว้ ความพยายามที่จะก้าวขาไปหาเค้าเพื่อทักทายเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น ต่างคนต่างอยู่ไว้เป็นดีที่สุด ช่วงเวลานี้อาจเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่เชื่อว่าไม่นานเวลาจะช่วยเยียวยาบาดแผลในใจของคุณได้

4. คุณต้องทบทวนทำความเข้าใจในสถานะให้ดีว่าจะจบกันจริงๆ หรือจะแค่ห่างกัน

เพราะการจบความสัมพันธ์กับการแค่ห่างกันซักพักเพื่อทบทวนความสัมพันธ์นั้นเป็นอะไรที่แตกต่างกันมาก หากคุณตัดสินใจเลือกที่จะจบ กิริยาและการแสดงออกแบบเดิมที่ใกล้ชิดหยอกล้อ มีการแตะเนื้อต้องตัวกันเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นอีกแล้ว คุณจะต้องรู้จักรักษาภาพพจน์และคุณค่าของตัวเอง ต้องทำเหมือนตอนที่เค้ายังไม่เคยรู้จักคุณ ไม่ต้องพยายามที่จะมาเจอหน้ากันอีกเลย การพบเจอกันก็ขอให้เป็นเพราะความบังเอิญเพียงอย่างเดียวเท่านั้น #5. ไม่ยุ่งเรื่องส่วนตัวของกันและกันอีก

เพราะว่าเราจบความสัมพันธ์กันไปแล้ว เรื่องต่างๆในชีวิตประจำวันที่เคยเป็นของกันและกันจะไม่สามารถทำแทนกันได้อีกต่อไป หากคุณมีปัญหาอะไรในชีวิตที่มักจะมีเค้าคอยช่วยเสมอ ตอนนี้จะเป็นแบบแต่ก่อนไม่ได้แล้วคุณจะต้องช่วยตัวเอง ห้ามนำเรื่องส่วนตัวที่ไปยุ่งวุ่นวายกับชีวิตของเค้าอีก ในขณะที่เค้าก็ไม่ควรไม่ยุ่งวุ่นวายกับชีวิตของคุณ ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องถามสารทุกข์สุกดิบซึ่งกันและกันจะเป็นการดีที่สุด ส่วนเค้าหรือคุณจะไปคบกับคนใหม่ก็เป็นสิทธิ์ส่วนบุคคลห้ามยุ่งเกี่ยวซึ่งกันและกันโดยเด็ดขาด

แหล่ะนี่ก็คือ 6 เทคนิคง่ายๆของการแก้ปัญหาอดีตคู่รักที่ได้เลิกรากันไปแต่ดันโชคร้ายยังต้องเจอหน้ากันอยู่ทุกวัน ซึ่งหากคุณทำได้เช่นที่เราแนะนำไปความรู้สึกอึดอัดใจจะลดลงได้มากเลยทีเดียวครับ ซึ่งอ่านดูแล้วก็ไม่น่าจะยากอะไรเลยใช่มั้ยล่ะ เมื่อทราบแล้วก็น่าจะลองทำตามดูนะจ๊ะ

หากเรื่องเเบบนี้เกิดขึ้นจริงๆกับตัวคุณ คุณคิดว่ายากเกินไปมั้ยที่จะทำตามคำเเนะนำเหล่านี้ ?




แนะนำ




ความรัก


ความรักทะเลาะเคล็ดลับทายใจแอบชอบความสัมพันธ์ความสัมพันธ์ดูแลตัวเองผู้หญิงความรักหลงรักผู้ชายความสวยความงาม

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้