อาการคนหมดรักดูยังไง จะได้เตรียมทำใจหากต้องไปจากกันจริงๆ


บางทีความรักก็ไม่ได้สวยหรูเหมือนในนิยาย ที่พระเอก-นางเอก จะรักกันไปตลอดกาล เพราะในความเป็นจริงแล้ว เมื่อรักได้ ก็หมดรักได้เช่นกัน การหมดรักไม่ใช่เรื่องที่ผิด ถ้าตราบใดที่คุณไม่เห็นแก่ตัว ไม่รั้ง ไม่ให้ความหวัง ไม่ทำร้าย หรือไม่นอกใจ มาดู 10 สัญญาณเตือน ของคนหมดรัก รู้ตัวเองก่อน แก้ไขได้ไว

10 สัญญาณเตือน ของคนหมดรัก

รู้สึกว่าแฟนของคุณไม่ดูดีเหมือนเดิม

เมื่อคุณมองแฟนของคุณไม่ดูดีเหมือนเดิม ทั้งที่แฟนของคุณก็ไม่ได้เปลี่ยนไป เป็นสัญญาณเตือนแล้วว่า ความรักครั้งนี้อาจจะไปได้ไม่สวยเท่าไหร่ เพราะสิ่งที่คุณเปลี่ยนคือมุมมอง และความคิดของคุณที่มีต่อแฟน ลองกลับไปทบทวนอีกทีว่าคุณแค่เบื่อ หรือหมดรักแล้ว

รู้สึกเบื่อเมื่ออยู่ด้วยกัน

เมื่อก่อนคุณใช้เวลาทั้งวันกับแฟนก็ไม่เบื่อ หาเรื่องพูดคุยกัน หากิจกรรมทำร่วมกัน แต่เดี๋ยวนี้คุณรู้สึกเบื่อที่จะใช้เวลาร่วมกับแฟน คุณไม่ได้ต้องการเวลาส่วนตัวบ้าง แต่คุณต้องการเวลาส่วนตัวของคุณคืนทั้งหมด คุณเบื่อที่จะต้องทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน คุณรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ต้องทำ ไม่ใช่สิ่งที่ทำมาจากใจ

คุณเริ่มหาเหตุผลที่จะคบต่อไป

ความรักไม่มีเหตุผล ไม่จำเป็นต้องหาเหตุผลว่าทำไมถึงต้องรักษาความสัมพันธ์แบบนี้ไว้ แต่เมื่อคุณเริ่มที่จะหมดรัก คุณจะเริ่มหาเหตุผลให้กับตัวเองว่าทำไมคุณควรจะไปต่อ และถ้าเหตุผลนั้นเป็นเหตุผลที่มีหลักการ มีเหตุมีผลล่ะก็ สงสัยได้เลยว่าคุณอาจจะหมดรักแฟนคุณแล้ว เช่น คุณยังคบกับแฟนคนนี้อยู่ เพราะครอบครัวของคุณชอบแฟนคนนี้

ไว้ใจกันน้อยลง

ความไว้ใจ ความเชื่อใจเป็นพื้นฐานของความรัก เมื่อก่อนคุณเคยเล่าเรื่องสำคัญต่างๆ ให้แฟนคุณฟัง แต่เดี๋ยวนี้รู้สึกไม่มั่นใจ  ไม่ไว้ใจในแฟนคนนี้อีกต่อไป นี่เป็นสัญญาณเตือนว่าคุณอาจจะหมดรักจริงๆ ก็ได้

หลีกเลี่ยงที่จะพูดเรื่องอนาคต

คุณอาจจะวางแผนไปเรียนต่อต่างประเทศ เปลี่ยนงาน หรือย้ายบ้าน แต่คุณเลือกที่จะเก็บไว้เงียบๆ คนเดียว แม้กระทั่งเมื่อแฟนคุณถาม คุณก็เลี่ยงที่จะตอบ คุณลองถามตัวเองว่าเพราะอะไร เพราะในอนาคตของคุณไม่มีแฟนของคุณอยู่ในนั้นหรือเปล่า

พยายามลดบทบาทของแฟน

คุณพยายามที่จะลดบทบาทของแฟนคุณในชีวิต ไม่ใช่เพราะความเกรงใจ แต่เป็นเพราะคุณไม่อยากใช้เวลาของคุณกับแฟน ซึ่งตรงนี้คุณควรไปทบทวนตัวเอง หาเหตุผลให้กับตัวเองให้ได้ ว่าคุณจะกลับไปทำให้ดีขึ้น หรือจะปล่อย

ลดระดับความสำคัญ

คุณลดระดับความสำคัญของแฟนคุณ แต่คุณไปให้ความสำคัญกับเรื่องอื่นๆ เช่น เพื่อน หรือกิจกรรมยามว่าง ซึ่งก็ไม่ผิดอะไรถ้าคุณยังอยากใช้เวลากับแฟนอยู่บ้าง ยังใส่ใจแฟนบ้าง ไม่ใช่คิดว่าใช้เวลากับแฟน เป็นเรื่องไร้สาระ เสียเวลา แถมคุณยังหาโอกาสทุกโอกาสที่จะได้ออกห่างจากแฟนคุณ

ทะเลาะกันบ่อยขึ้น

คุณไม่รู้ว่าทำไมคุณถึงอารมณ์เสียใส่แฟน โกรธแฟน โมโหแฟนอย่างไม่มีสาเหตุบ่อยๆ และลงท้ายด้วยการทะเลาะกัน คืนดีกัน แล้วกลับไปทะเลาะกันอีก ทั้งๆ ที่ปกติคุณไม่ได้เป็นคนงี่เง่า หรือชอบชวนทะเลาะ นี่อาจจะเป็นสัญญาณว่า ความสัมพันธ์ของคุณอาจจะไม่ดีสักเท่าไหร่

ไม่พยายามจะแก้ปัญหา

คุณรู้ว่าเกิดปัญหาในความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับแฟน แต่คุณไม่คิดที่จะแก้ไขปัญหา หรือไม่ก็รอจนกว่าปัญหาจะแก้ได้ด้วยตัวเองเมื่อเวลาผ่านไป นี่เป็นสัญญาณว่าคุณอาจจะหมดรักแล้ว บางคู่ที่คบกันมานาน เพราะพวกเขาไม่พร้อมที่จะปล่อยมือออกจากกัน ดังนั้นพวกเขาจึงพยายามที่จะแก้ไขเมื่อมีปัญหา แต่สำหรับคุณ คุณเลือกที่จะปล่อยผ่าน ไม่ใส่ใจ ทำเหมือนเป็นเรื่องปกติ ถ้าเป็นเช่นนี้ คุณควรที่จะปล่อยมือ แล้วเดินออกมา อย่ารั้งให้อีกฝ่ายคิดว่าคุณยังรักอยู่

คุณเปิดบทความนี้อ่าน

สุดท้ายถ้าคุณอ่านบทความนี้คุณอาจจะรู้สึกได้ เพียงแต่คุณยังไม่แน่ใจในหัวใจของคุณเอง แต่ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร การเคารพหัวใจตัวเอง และให้เกียรติแฟนของคุณสำคัญที่สุด ถ้าใจของคุณตอบว่าคุณยังอยากไปต่อ คุณก็ควรที่จะกลับไปทำให้ดีที่สุด พยายามรักษาความสัมพันธ์นี้ไว้ แต่ถ้าสุดท้ายแล้วใจคุณตอบว่าคุณหมดรักแล้ว คุณควรที่จะบอกให้แฟนของคุณรับรู้ ให้เกียรติแฟนของคุณ โดยการเดินออกมา อย่ารั้ง อย่ายืดเวลาไว้ เพราะสุดท้ายคุณจะเป็นคนเห็นแก่ตัวที่ทำให้อีกฝ่ายเสียเวลาชีวิตไปเปล่าๆ




แนะนำ




ความรัก


ไม่ตอบไลน์ทายใจเหตุผลความรักคู่รักแฟนเก่าความสัมพันธ์

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้