ไขข้อข้องใจว่าทำไมผู้ชายถึงควรจีบสาว ๆ ก่อน


          อยากรู้ไหมว่าทำไมผู้ชายอย่างเราถึงควรจีบสาว ๆ ก่อน มาไขข้อข้องใจที่หนุ่ม ๆ ยังสงสัยเลยดีกว่า



          ถือว่าเป็นเรื่องปกติมากที่ผู้ชายจะเป็นฝ่ายจีบผู้หญิงก่อน ก็นะ...ต้องเข้าใจว่าสาว ๆ ส่วนใหญ่เขาคงไม่กล้าเป็นฝ่ายเดินเข้ามาขอ Line หรือขอเบอร์โทรก่อนอยู่แล้ว นอกจากนี้ ยังมีเหตุผลสำคัญอีกหลายข้อที่หนุ่ม ๆ ควรเป็นฝ่ายเดินหาไปทำความรู้จักกับสาวที่หมายปองก่อน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

           - เธออาจกำลังรอคุณอยู่ก็เป็นได้

          สาว ๆ บางคนก็ไม่กล้าออกตัวแรงว่าปลื้มคุณหรอกนะ ทั้งที่ความจริงเธอรอให้คุณเป็นฝ่ายเข้ามาทำความรู้จักกับเธอนานแล้ว ดังนั้น ถ้าสังเกตท่าทีจนมั่นใจในระดับหนึ่งแล้วว่าฝ่ายหญิงน่าจะใจตรงกับคุณ ก็เดินหน้าจีบไปเลยครับ



          - เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง

          สำหรับผู้ชายบางคน การเป็นฝ่ายเดินหน้าจีบหญิงก่อนก็เป็นเรื่องยากอยู่ไม่น้อย ด้วยความที่เขินอายหรือไม่ก็กลัวฝ่ายหญิงปฏิเสธ แต่เอาจริงนะ ถ้าชอบเขาก็บอกไป มั่นใจหน่อยครับหนุ่ม ๆ รู้ไหมว่าผู้หญิงชอบผู้ชายที่มีความมั่นใจในตัวเอง ไม่ต้องกลัวว่าจะผิดหวัง ถึงเธอปฏิเสธ แต่อย่างน้อยได้สารภาพไปแล้ว มันก็ไม่มีอะไรค้างคาใจดีนะ

          - ชักช้าเดี๋ยวโดนหนุ่มอื่นชิงตัดหน้านะ

          ข้อนี้สำคัญมากกก เพราะหนุ่ม ๆ หลายคนต้องกินแห้ว เพียงเพราะชักช้าหรือไม่กล้าบอกความในใจต่อสาวในฝัน จนสุดท้ายแล้วถูกคนอื่นตัดหน้าจีบจนได้เป็นแฟนไปซะอย่างนั้น บอกเลยว่างานนี้โทษใครไม่ได้นอกจากตัวเองเลยล่ะ

          - สร้างความกระชุ่มกระชวยให้กับตัวเอง

          การที่มีคนมาชอบเราก็ว่าเป็นเรื่องตื่นเต้นแล้ว แต่การที่เป็นฝ่ายเข้าไปจีบสาวที่หมายปองก่อนนี่ยิ่งตื่นเต้นกว่านะ แค่ตอนขอ Line หรือเบอร์โทรก็ว่าทำตัวไม่ถูกแล้ว ยิ่งตอนทำคะแนนจีบ หรือกระทั่งสารภาพรักนี่ยิ่งใจเต้นรัว ๆ เลยทีเดียว ซึ่งไอ้ช่วงเวลาตอนจีบกันนี่แหละ ที่ทำให้หนุ่ม ๆ รู้สึกกระชุ่มกระชวยหัวใจ แฮปปี้มีความสุขแบบสุดขีด

          - จะได้รู้ ๆ กันไปเลยว่าเธอมีใจให้บ้างหรือเปล่า

          ผู้หญิงบางคนนางก็สงวนท่าที ดูไม่ค่อยออกว่าชอบหรือไม่ชอบเรา ด้วยความที่ยังไม่รู้จักกันมากพอ ท่าทีต่าง ๆ เลยยังไม่ชัดเจนเท่าไร แต่ถ้าเมื่อไรที่คุณเดินหน้าจีบอย่างจริงจังแล้วละก็ นอกจากจะทำให้รู้ว่าอีกฝ่ายเขาคิดยังไงกับคุณแล้ว เผลอ ๆ ยังช่วยให้คุณกลับมาทบทวนความรู้สึกอีกครั้งด้วยว่า ผู้หญิงคนนี้ใช่สำหรับคุณแน่หรือเปล่า ? ถ้าไม่ใช่ก็ถอยทัพซะ

          - ถ้าไม่เดินหน้าจีบ เธออาจถอดใจจากคุณ

          ก็อย่างที่เกริ่นไปแล้วข้างต้นว่าผู้หญิงบางคนไม่กล้าเป็นฝ่ายเข้าหาคุณก่อน เลยอาจเลือกส่งสัญญาณบางอย่างมาให้ว่ามีใจให้ แต่จะไม่แสดงออกตรง ๆ ซึ่งถ้าคุณมัวแต่ลีลาไม่แสดงความชัดเจนในความรู้สึกที่มีต่อสาวเจ้าสักที ไม่แน่ว่าเธออาจถอดใจจากคุณไปเลยก็ได้ ต่อให้ไปสารภาพรักทีหลัง บางทีก็สายไปแล้วนะ

          เมื่อได้ทราบเหตุผลกันไปเรียบร้อยแล้วว่า ทำไมผู้ชายถึงควรเป็นฝ่ายจีบผู้หญิงก่อน คราวนี้ถึงเวลาที่หนุ่ม ๆ ต้องกลับมาทบทวนความรู้สึกตัวเอง พร้อมตัดสินใจสักทีว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลัง ถ้ารู้สึกดีกับเธอจริงก็จีบเลย อย่ารอ...




แนะนำ




ความรัก


ถูกทิ้งความสัมพันธ์ทายใจเพอร์เฟคแฟนเบื่อความรักความรักความรู้สึก

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้