สัญญาณบ่งบอกว่าแฟนสาวขี้หึงเกินเหตุ จนอาจแตกร้าวยากเกินเยียวยา


          สัญญาณบ่งบอกว่าแฟนสาวขี้หึงมากเกินไป ต้นเหตุที่ทำให้ความรักเริ่มสั่นคลอน จนอาจแตกร้าวยากเกินเยียวยา

          หากจะพูดว่า ความขี้หึง เป็นความรู้สึกที่อยู่ในตัวผู้หญิงทุกคนคงไม่ผิดนัก ซึ่งถ้าหึงแบบเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ดูน่ารักในสายตาผู้ชายอย่างเราอยู่หรอกครับ ทว่าหากมากเกินไปมันน่ารำคาญไม่เบาเลยทีเดียว แล้วหนุ่ม ๆ เคยสังเกตบ้างไหมว่าแฟนสาวของตัวเองนั้นเป็นคนขี้หึงขนาดไหน ถ้ายังดูไม่ออกหรือไม่แน่ใจว่าเธอขี้หึงเกินไปไหม...งั้นลองมาดูพฤติกรรมเหล่านี้เพื่อเช็กระดับความหึงหวงของผู้หญิงกันเลยดีกว่าครับ



           เธอห้ามไม่ให้คุณติดต่อกับแฟนเก่า

          ถึงแม้คุณกับแฟนเก่าจะแสดงความชัดเจนให้เห็นแล้วว่า ไม่มีความสัมพันธ์เกินเลยมากกว่าความเป็นเพื่อนที่ดี ผู้หญิงที่มีนิสัยขี้หึงจัดมักระแวง ไม่อยากให้ติดต่อกันทุกช่องทาง เพราะกลัวว่าคุณจะกลับไปคบกับอดีตคนรักอีก นี่เป็นสัญญาณเตือนที่กำลังบอกอยู่ว่าฝ่ายหญิงไม่ได้เชื่อใจคุณเลยสักนิด และมันคงทำให้คุณรู้สึกอึดอัดไม่น้อยเลยทีเดียว

           ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของคุณทุกโซเชียลเน็ตเวิร์ก

          ไม่ว่าจะเป็นเฟสบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม หรือไลน์ สาวขี้หึงแบบเต็มสตรีมเท่านั้นที่จะตามเกาะติดความเคลื่อนไหวของคุณทุกฝีเก้า ไม่ว่าจะเช็กอินที่ไหน เมื่อไร อยู่กับใคร เธอจะตามส่องอยู่ห่าง ๆ แต่สม่ำเสมอ แล้วดูว่ามันตรงกับสิ่งที่คุณบอกเธอหรือเปล่า อ๊ะ อ๊ะ ไม่เพียงแค่นี้นะ ผู้หญิงบางคนนี่ถึงกับรู้รหัสผ่านทุกอย่างที่คุณมีด้วยซ้ำ ว่าแต่คุณรู้ตัวหรือยัง ?

           เธอไม่ปล่อยให้คุณคลาดสายตา

          แฟนสาวที่ทำตัวประหนึ่งเป็น GPS ติดตามตัวคุณตลอดเวลา โดยไม่ให้คลาดสายตานั้นค่อนข้างทำให้ผู้ชายรู้สึกอึดอัดเอามาก ๆ จะทำอะไร ไปไหน ก็ต้องอยู่ในสายตาของสาวเจ้าตลอด เพราะกลัวคุณแอบเผลอมีใจให้กับหญิงอื่น เจอแบบนี้ก็เพลียนะบอกตรง ๆ แถมยังเป็นการแสดงออกที่เป็นตัวเร่งเร้าให้ผู้ชายหัดโกหกด้วยอีกต่างหาก

           หาว่าคุณจีบคนนู้นคนนี้ไปทั่ว

          บางครั้งสาว ๆ เขาก็แยกไม่ออกระหว่างการเป็นคนอัธยาศัยดีกับการทำเจ้าชู้ใส่ เพราะการที่ผู้ชายอย่างเราแสดงความมีน้ำใจ ความเป็นสุภาพบุรุษกับผู้หญิงคนอื่น ไม่ได้แปลว่าปันใจให้ซะหน่อย ซึ่งถ้าแฟนยังคอยจับผิดกล่าวหาคุณบ่อย ๆ ล่ะก็ สักวันอาจไม่มีผู้หญิงที่ไหนอยากคุยกับคุณ เพราะไม่อยากมีปัญหาไปเลยก็ได้นะ

           คุณพูดถึงผู้หญิงคนไหนไม่ได้เลย

          ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนของเพื่อน เพื่อนที่ทำงาน เจ้านาย หรือกระทั่งเพื่อนสนิทซี้ย่ำปึ้กตั้งแต่เด็ก หากคุณพูดถึงพวกเธอขึ้นมาเมื่อไร แฟนสาวตัวดีของคุณก็จะหงุดหงิดขึ้นมาทันที ทั้งที่เรื่องที่คุณพูดถึงมันไม่มีอะไรในเชิงชู้สาวเลยสักนิด แล้วแบบนี้คุณจะเล่าหรือขอคำปรึกษาจากเธอได้ยังไง ในเมื่อแฟนตัวเองพร้อมจะหัวเสียเสมอเมื่อพูดถึงผู้หญิงคนอื่น

           มักมีคำถาม (ที่ไม่มีคำตอบที่ถูกใจ) อยู่เสมอ

          ผู้หญิงขี้หึงบางคนก็แปลกครับ ชอบมีคำถามที่ทำให้ผู้ชายอย่างเราลำบากใจที่จะตอบ หรือไม่ก็ไม่มีคำตอบที่ถูกต้องสำหรับเธอมาถามอยู่บ่อย ๆ เช่น มีหญิงสาววัยรุ่นหน้าตาน่ารักเดินผ่านมา เธอจะถามว่าผู้หญิงคนนั้นกับเธอใครสวยกว่ากัน คุณจะตอบแฟนว่าอะไร ? หากตอบว่าแฟนสวยกว่า เธอก็หาว่าคุณโกหกอยู่ดี หรือจะเลี่ยงไปตอบสาววัยรุ่น งานนี้รับประกันได้ว่าโดนฟาดแน่นอน สรุปคือ ไม่มีคำคอบที่ถูกต้องสำหรับเธออยู่ดี

           ไม่มั่นใจในความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่ของตัวเอง

          หนุ่ม ๆ คิดว่าตัวเองรับได้ไหม ถ้าต้องใช้ชีวิตอยู่กับแฟนขี้ระแวง รู้สึกไม่มั่นใจในตัวคนรัก ไม่มีความหนักแน่นเมื่อต้องเจออุปสรรคที่เข้ามาสั่นคลอนความสัมพันธ์ และบ่อยครั้งก็มักมาถามคุณว่า "ตอนนี้เรายังโอเคกันอยู่ไหม ?" "คุณยังรู้สึกกับฉันเหมือนเดิมหรือเปล่า ?" เอิ่ม คือไม่อยากจะพูดเลยว่ามันจะไม่เหมือนเดิมก็ตรงที่เธอมาถามเซ้าซี้เรื่องเดิมบ่อย ๆ นี่แหละ ถ้าปากบอกว่ารักแต่ไม่มั่นใจในตัวกันและกัน แล้วจะคบกันอย่างราบรื่นได้ยังไงล่ะ

            ไม่อยากฟังข่าวดีของคุณ

          ความขี้หึงบางทีก็มาพร้อมความขี้อิจฉา สาวบางคนก็ไม่อยากฟังเรื่องดี ๆ ที่เข้ามาในชีวิตคุณ ยกตัวอย่าง คุณมีกลุ่มเพื่อนที่รักกันเหนียวแน่นมากกว่า ได้เลื่อนตำแหน่ง หรือได้งานที่ใหม่ที่ให้ค่าตอบแทนดีกว่า เป็นต้น ซึ่งแทนที่เธอจะร่วมแสดงความยินดีกับคุณ เพราะสาวเจ้าไม่ชอบที่ตัวเองรู้สึกด้อยกว่า แบบนี้คบกันไปก็มีแต่ลำบากใจแน่นอน

           ต้นเหตุของการทะเลาะกันมาจากความขี้หึงของเธอ

          ไม่ว่าคุณสองคนจะโต้เถียงเรื่องอะไรกันก็ตาม แต่ถ้าต้นเหตุมันมาจากความขี้หึงหรือขี้อิจฉาของฝ่ายหญิงแล้วล่ะก็ คงคบกันต่อยากแล้วแน่นอน คือเอะอะก็มีที่มาจากการที่เธอไม่ชอบให้คุณสุงสิงกับใครมาก ๆ หรือสนใจคนอื่นมากกว่าเธอ ขืนเป็นแบบนี้ก็มีแต่เรื่องทะเลาะกันไม่จบไม่สิ้น จนกว่าความสัมพันธ์ของคุณจะสิ้นสุดนั่นแหละ

        

           คนขี้หึงยังไงก็เปลี่ยนไม่ได้

          ปัญหาต่าง ๆ ที่เข้ามาเป็นบททดสอบให้คู่รักมีทางออกอยู่เสมอ ทว่าปัญหาเรื่องความขี้หึงในตัวของแต่ละคนเป็นเรื่องที่แก้ไขยาก หรืออาจเป็นไปไม่ได้เลย ผู้หญิงบางคนก็ขี้หึ๊ง ขี้หึงเหลือเกิน ต่อให้คุณพยายามสร้างความเชื่อมั่นให้ตายแค่ไหน เธอก็ยังหวงแบบไม่ลืมหูลืมตาอยู่ดี ทางแก้คือ ไม่เดินออกจากชีวิตเธอมาเลยหรือไม่ก็ยอมรับในสิ่งที่เธอเป็นแบบนี้ให้ได้

          หลังจากที่อ่านข้อสังเกตที่บ่งบอกว่าแฟนสาวขี้หึงเกินไปหรือเปล่าไปแล้ว ไม่รู้ว่ามีตรงกับชีวิตใครบ้างไหม แต่สิ่งที่อยากฝากไว้คือ ไม่ว่าผู้หญิงจะเป็นคนขี้หึงขนาดไหน เราอยากให้คุณลองคุยเพื่อทำความเข้าใจกับคนรักก่อนว่ามันพอจะปรับให้น้อยลงได้ไหม และตัวคุณยังอยากมีเธออยู่ในชีวิตหรือเปล่า เพราะในความเป็นจริงมันไม่มีใครสมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์หรอกครับ




แนะนำ




ความรัก


หมดรักผู้หญิงผู้ชายรักจริงความรักเลิกกับแฟนความสัมพันธ์ความรักไม่รักอกหักน้อยใจผู้ชาย

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้