คบกันมานานดูแลความรักให้ดี อย่าปล่อยให้หมดอายุ


สังเกตไหมคะ? ช่วงแรกที่คบกับแฟน อะไรก็ดีไปหมด ดูโรแมนติก หวานแหวว แต่พอเวลาผ่านไป สิ่งที่เคยทำให้เรารู้สึกแบบนั้นกลับค่อยๆ หายไปโดยไม่รู้ตัว อย่าปล่อยให้เป็นแบบนั้นเลยนะคะซิส มาดูพฤติกรรมที่อาจทำให้ความรักของเธอหมดอายุกันค่ะ จะได้ปรับปรุงได้ทัน กันเอาไว้ก่อนดีกว่ามาแก้ทีหลังเอาเมื่อสายนะจ๊ะ

1. ก้มหน้าก้มตาเล่นโทรศัพท์

ในยุคที่เทคโนโลยีเฟื่องฟูแบบนี้ มองไปทางไหนก็เห็นแต่คนก้มหน้าก้มตาเล่นโทรศัพท์กันนะคะ ที่จริงมันก็ไม่ได้ผิดอะไร แต่ถ้าเธออยู่กับแฟนก็ควรให้ความสนใจแฟนมากกว่าโทรศัพท์ค่ะซิส อย่าปล่อยให้เธอกับแฟนเอาแต่ก้มหน้าก้มตาเล่นโทรศัพท์ขณะที่กำลังออกเดทกันเลยจ้า ทำแบบนี้บ่อยๆ เข้า ความโรแมนติกในชีวิตคู่ก็จะหมดลง แล้วก็พาลเบื่อกันในที่สุด วางโทรศัพท์ในมือลงแล้วหันไปกุมมือคนข้างๆ พร้อมสบตากันปิ๊งๆ ดีกว่านะคะ

2. รู้สึกไม่มั่นคงในความสัมพันธ์

ถ้าเธอเป็นคนคิดลบ คอยแต่คิดว่าแฟนเธอรู้สึกยังไงกับความสัมพันธ์จนกังวลว่าเขาอาจจะขอเลิก คิดระแวงอยู่ตลอดเวลา นี่แหละเป็นพฤติกรรมที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของเธอจบลงในสักวันจริงๆ ค่ะ เพราะเธอจะเริ่มมองทุกอย่างในแง่ลบ คอยจ้องจับผิดเขาตลอด ไม่คอยชมเชย ให้กำลังใจกันอย่างเคย สุดท้ายก็จะหมดความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันแล้วความสัมพันธ์ก็จะจบลงในที่สุดจ้า

3. ชวนทะเลาะในเรื่องเล็กน้อย

ปัญหาเล็กๆ ในความสัมพันธ์กลายเป็นเรื่องใหญ่ถึงขั้นทำให้หลายคู่เลิกกันมาแล้วนะคะซิส เช่น เธอเป็นคนเจ้าระเบียบมาก แต่แฟนเป็นคนชอบวางของเกะกะ ไม่เป็นที่ เธอก็จะเริ่มบ่น ความจู้จี้จุกจิกพอเกิดบ่อยเข้ามันก็กลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมา แล้วทีนี้ก็ ตู้ม! ระเบิดลง ทะเลาะกันใหญ่โต เผลอๆ ต้องเลิกกันอีกนะคะ เพราะฉะนั้นถ้าเรื่องไหนยอมกันได้ก็ยอมไป หรือไม่ก็พูดคุยกันดีๆ หาทางแก้ปัญหาร่วมกันเลยค่ะ

4. จริงจังทุกเรื่อง

การทีเธอเป็นคนจริงจัง มีเหตุผลมันก็เป็นเรื่องดี แต่ถ้ามากเกินไปจะกลายเป็นเรื่องที่ทำให้ความรักหมดอายุได้นะจ๊ะ บางทีเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่สามารถปล่อยผ่านไปได้ก็ปล่อยไปค่ะซิส ไม่ต้องมานั่งคิดหาเหตุผลให้ทั้งสองฝ่ายต้องปวดหัวบ่อยๆ จนกระทบกับความสัมพันธ์หรอกจ้า

5. ระบายเรื่องงานบ่อยมาก

ทุกปัญหาในชีวิตของเธอ ไม่จำเป็นต้องให้แฟนรู้ทุกเรื่องก็ได้ค่ะ โดยเฉพาะเรื่องเล็กน้อย อย่างวันนี้โดนเพื่อนร่วมงานเชิดใส่ เธอเครียดเลยไปบ่นให้แฟนฟังทุกวัน แทนที่พอเจอแฟนน่าจะหาเรื่องดีๆ มานั่งคุยกัน ใช้เวลาแห่งความสุขร่วมกันให้เต็มที่แต่เธอก็ไม่ทำ ไม่มีใครอยากอยู่กับคนที่เต็มไปด้วยความรู้สึกด้านลบตลอดเวลาหรอกนะคะ อยู่ด้วยแล้วมันพากันเครียดนะคะซิส ปรับปรุงด่วนค่า

6. ไม่แสดงความรักต่อกัน

การแสดงความรัก เช่น การกอดหรือจูบ ดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่สำคัญ ลืมทำก็ได้ แต่ที่จริงแล้วเรื่องเล็กๆ แบบนี้แหละค่ะที่ทำให้ความสัมพันธ์หมดอายุนะจ๊ะ การแสดงออกถึงความรักเล็กน้อยเป็นสิ่งที่คนรักควรทำให้กันค่ะ ตอนเช้าก็มีจูบอรุณสวัสดิ์บ้าง หรือกอดให้กำลังใจกันหน่อยก็จะช่วยให้ความรักเบ่งบานเหมือนเดิมได้จ้า

7. ตัวติดกันตลอดเวลา

เข้าใจว่ารักกันมากก เลยอยากอยู่ใกล้ๆ อยากมองเห็นกันตลอดเวลา แต่ถ้าทำแบบนี้ไปนานๆ เธอจจะเบื่อกันง่ายมากค่ะ เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องตัวติดกันตลอดเวลาก็ได้ ใครมีธุระอะไรต้องไปทำก็แยกย้ายกันไปค่ะ และอีกเรื่องคือการเรียกร้องความสนใจให้แฟนแสดงความหึงหวงเป็นเรื่องที่ไม่ดีเลย เรื่องนี้มีผลต่อความสัมพันธ์มากนะจ๊ะ การรักษาระยะห่างที่ดี และเชื่อใจกันและกัน จะทำให้ความรักอยู่ยาวนานนะคะ




แนะนำ




ความรัก


คู่รักความรักหมดรักเซลฟี่ผลวิจัยความรักเลิกกันชีวิตคู่คู่รักความรู้สึก

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้