เคล็ดลับดีๆ ในการทำตัวให้มีค่า ถ้าไม่อยากถูกมองว่าเป็น ของตายที่ยังมีลมหายใจ


ทุกสถานะของหัวใจ มักมี "ช่วงเวลาของความสัมพันธ์" เสมอ ไม่ว่าจะเป็นคนคบหรือคนคุย แรกๆ ก็ตื่นเต้น หวั่นไหว พอนานวันไปความสัมพันธ์เริ่มอยู่ตัว ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น บางคนเลย (อาจ) ต้องการออกไปหาอะไรใหม่ๆ ที่ท้าทาย เร้าใจ โดยยังเก็บอีกฝ่ายไว้ในฐานะ ของตาย  สำหรับสาวๆ (หรือจะหนุ่มๆ ด้วยก็ได้) ที่ไม่อยากให้คนรักมองว่าเป็น ของตายที่ยังมีลมหายใจ วันนี้ rabbit daily มีทริคคูลๆ ในการ ทำตัวให้มีค่า มีฝากกัน

อย่าติดหนึบเป็นตังเม

การไปไหนมาไหนด้วยกัน หรือการถามไถ่เรื่องราว ดูเหมือนเป็นกิจวัตรประจำที่คนกำลังอินเลิฟส่วนใหญ่เขาก็ทำ สิ่งสำคัญคือ อย่าเยอะเกินไป ไม่ต้องไปโทรจิก ตามจี้ หรือขอติดสอยห้อยตามไปทุกที่หรอก ปล่อยให้เขาเป็นฝ่ายเข้ามาหาเราก่อนบ้าง เขาจะได้ไม่รู้สึกว่าเราเป็นวิญญาณตามติด ที่จะหนีบไปไหน หรือปล่อยทิ้งไว้ก็ได้

ไม่จับผิด ชวนทะเลาะ

ไม่มีใครสบายใจที่จะอยู่กับคนชอบชวนทะเลาะ ชอบจับผิด หรือหึงหวงไม่มีเหตุผลหรอกเนอะ ยิ่งคุณชวนทะเลาะบ่อยแค่ไหน ยิ่งเป็นการผลักไสให้เขาเดินออกจากชีวิตไปไกลขึ้นทุกที ถามว่ารักไหมก็รักนะ แต่อยู่ด้วยแล้วไม่มีความสุขอ่ะ ดังนั้นถ้าไม่อยากให้หวานใจมองคุณเป็นของตาย ให้ลองมองความรักในมุมสบายๆ ที่อยู่ข้างกายแล้วมีความสุขจะดีกว่า

เด็ดขาดกล้าตัดสินใจ

การแสดงออกว่าคุณคือ สาวมั่น คนจริง เด็ดขาด กล้าคิด กล้าตัดสินใจ เหมือนเป็นการส่งสาส์นบอกแฟนหนุ่มเป็นนัยๆ ว่า ถ้านอกลู่ นอกทางหรือทำให้เสียใจเมื่อไร เขาจะไม่สามารถรักษาความสัมพันธ์ที่มีกับคุณไว้ได้อย่างแน่นอน

คบเพื่อนให้หลายหลาก

คนเราไม่จำเป็นต้องคบค้าสมาคมกับเพื่อนเพศเดียวกันเท่านั้น การมีเพื่อนต่างเพศบ้าง จะช่วยให้เขาเข้าใจความรู้สึกของเรามากขึ้น ว่าการเห็นหวานใจตัวเองไปสนิทกับเพศตรงข้ามนั้นเป็นอย่างไร ข้อควรระวังเล็กๆ สำหรับทริคในข้อนี้คือ สาวๆ ต้องหนักแน่น มั่นคง และต้องวางตัวให้ดี มีกรอบสถานะที่ชัดเจน ไม่อย่างนั้นอาจเกิดเหตุดราม่า วุ่นวายไปกันใหญ่นะ

ดูแลรูปร่างและสุขภาพให้เป๊ะอยู่เสมอ

วันแรกที่เจอกับหวานใจคุณสวย เป๊ะ ปัง น่ารัก น่าทะนุถนอมขนาดไหน วันนี้ต้องสตรองให้มากกว่าเดิม อย่าให้เวลาพรากความสดใสไปจากคุณ จงเรียกความมั่นใจเหล่านั้นให้กลับคืนมา

มีความสุขได้แม้ต้องฉายเดี่ยว

ทริคข้อนี้ก็จะคล้ายๆ กับในข้อแรกคือ สาวๆ ไม่จำเป็นต้องตัวติดหนึบกับหวานใจ  แฟนไม่อยู่ แฟนไม่มา แล้วยังไง? ถ้าอยากเที่ยว อยากช้อปก็จะไป หรือจะชวนเหล่าเพื่อนสาวออกไปเที่ยวลั้ลลาบ้างก็ได้ สาวสตรองต้องลองสร้างความสุขให้ได้ด้วยตัวเองนะ

ทำตัวให้มีค่า ด้วยการรักตัวเอง

เชื่อไหมว่าคุณแทบจะไม่มีโอกาสประสบความสำเร็จในชีวิตรักเลย ถ้าคุณไม่รู้จัก รักตัวเองก่อน ซึ่งแน่นอนว่าถ้าคุณรักตัวเองมากพอ คุณจะไม่ยอมกลายเป็นของตายของใคร ฉะนั้นก่อนจะรักหรือหวังให้ใครมาจริงจัง จงเริ่มต้นด้วยการรักตัวเองให้เป็นก่อน

ตอนเริ่มจีบ หรือเริ่มทำความรู้จักว่ายากแล้ว หลังจากคบกันมานานๆ การรักษาความสัมพันธ์ให้ยืนยาวนั้น ยากยิ่งกว่า! แต่ถ้าวันใดใครคนนั้นทำให้คุณรู้สึกเหมือนตัวเอง ไม่มีค่า ให้ลองนึกถึงสิ่งสำคัญต่างๆ ในชีวิต คุณพ่อ คุณแม่ ญาติพี่น้อง อาหารจานอร่อย เสื้อผ้าสวยๆ ลิปสติกสีนู้ดโดนใจ เล็บเจลลายสวยสุดคลาสสิค...เห็นไหมว่า หนึ่งชีวิตมีค่าตั้งมากมาย ฉะนั้นอยู่ที่ไหนแล้วอึดอัดใจ ก็ค่อยๆ ถอยมาดูแลใจตัวเองดีกว่าเนอะ




แนะนำ




ความรัก


ชีวิตคู่วัยทำงานความรักเสน่ห์มัดใจสามีความรักวิธีดูแลสามี

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้