คุณกำลังสร้างกำแพงเพื่อปิดกั้นตัวเอง จากความรักอยู่หรือเปล่า?


มีตัวเลขจากผลสำรวจในสหรัฐอเมริกา ที่ระบุว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่ในปัจจุบัน ไม่คิดว่าจะตามหารักแท้ได้เจอ และจากผลสำรวจดังกล่าวยังระบุด้วยว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่คิดจะตามหารักแท้ ทำไมพวกเธอถึงคิดว่าชีวิตไม่มีทางได้พบกับรักแท้ เพราะโลกนี้มันร้ายจนเกินไป หรือแท้จริงแล้วพวกเธอกลัวที่จะสร้างความสัมพันธ์ จึงทำให้ไม่เจอรักแท้อยากรู้ว่ามีเหตุผลอะไรบ้าง มาดูกันเลย

1. เพราะพวกเธอกลัวที่จะเจ็บจากความรัก

หลายคนมีประสบการณ์จากคนรอบข้าง ที่ต้องเจ็บปวดจากความรัก หรือแม้กระทั่งตัวเองที่ต้องเจอกับความรักที่หลอกลวง ทำให้พวกเธอเริ่มสร้างกำแพงปิดตัวเอง พร้อมกับสะกดจิตใจตัวเองอยู่ตลอดเวลาว่า ไม่มีทางจะเจอรักแท้ และจะไม่หลงรักใครอีกแล้ว

2. เพราะพวกเธอสับสนระหว่างคำว่า ได้รัก กับ หลงรัก

การมีความรักไม่ใช่เรื่องผิด แต่การมีความรักกับคนที่ไม่ใช่ โดยที่ไม่สนใจคำเตือนของคนรอบข้าง ความเจ็บปวด คือ สิ่งที่พวกเธอจะได้รับ และบทเรียนในครั้งนี้ ก็ทำให้พวกเธอมีความทรงจำที่เลวร้ายเกี่ยวกับความรัก และทำให้พวกไม่กล้าที่จะเริ่มต้นใหม่

3. เพราะพวกเธอไม่เคยสำรวจตัวเอง

ผู้หญิงที่ตกหลุมรักแบดบอย จะมีอาการแบบนี้ เพราะชีวิตที่ดึงดูดเอาแต่ผู้ชายแบบนี้เข้ามา ก็มีแต่จะทำให้เจ็บปวดตลอดเวลา ถ้าเธอยังคิดไม่ได้ว่า รสนิยมในการเลือกผู้ชายของตนเองเป็นเหตุให้เธอต้องมีความทุกข์เรื่องความรัก พวกเธอก็จะเจอแต่ผู้ชายที่ทำไม่ได้กับเธอเรื่อยไป ความรักที่หลงมัวเมาจนตาบอด เป็นความรักที่สร้างปัญญาให้เสมอ ดังนั้น ควรสำรวจตัวเองก่อนว่า สถานะของตนเองที่เป็นอยู่ในเวลานี้ดึงดูดคนประเภทไหนเข้ามา และด้วยเหตุนี้หรือเปล่าที่ทำให้ไม่เจอรักแท้เสียที

4. เพราะพวกเธอหวังจะเปลี่ยนเขาให้ถูกใจตัวเอง

เวลาที่คุณจะมีความรักกับใครสักคน ถ้ามัวแต่คิดว่าต้องเจอคนที่ใช่ ถูกใจตามที่คุณคิด หรือคุณพยายามจะเปลี่ยนเขาให้เป็นในแบบที่คุณอยากให้เป็น คุณจะไม่มีทางเจอรักแท้ เพราะคุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงใครได้ นอกจากเขาจะคิดเปลี่ยนแปลงตัวเอง เหนืออื่นใด คำว่า "รักแท้" คือ การหาจุดตรงกลางที่ลงตัวระหว่างความสัมพันธ์ ไม่ใช่การใช้ความรู้สึกว่าเป็นเจ้าของ

5. เพราะถอดใจง่ายเกินไป

หลายคนที่วิ่งตามหารักแท้ พอเจออุปสรรคเข้าหน่อย ก็บอกกับตัวเองแล้วว่า "พอเถอะฉันเหนื่อยแล้ว อยู่เป็นโสดก็ได้" ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วความรัก คือ การใช้เวลา และถ้าคุณคิดว่าจะเจอรักแท้ ด้วยการคบกันเพียงแค่สามเดือน มันคงเป็นเรื่องที่เกินจริงไปหน่อย เพราะรักแท้ คือ การพิสูจน์ความจริงใจที่มีให้กัน และการยอมรับตัวตนของกันแล้วกัน แน่นอนว่าต้องเจอกับบททดสอบ ถ้าคุณยอมแพ้ง่าย ๆ ก็ไม่มีทางได้เจอกับรักแท้อย่างแน่นอน




แนะนำ




ความรัก


ความสัมพันธ์ชีวิตคู่ความรักแฟนนอกใจคู่รักเมียน้อยความสัมพันธ์ความรักมุมมองความรักรักจริงกิ๊ก

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้