เริ่มคุยกับคนที่ชอบยังไงให้ไม่น่าเกลียด ทำให้เขาติดใจและอยากคุยต่อ


การแอบชอบใครซักคนก็ว้าวุ่นใจสุดๆ แล้ว แต่จะเริ่มคุยกับคนที่ชอบนั้นยากกว่าเป็นหลายเท่า จะคุยยังไงให้ไม่น่าเกลียดจนเกินไป? หรือจะเริ่มบทสนทนาจากเรื่องอะไรบ้างที่จะทำให้เขาติดใจและอยากคุยต่อกับคุณอีก? วันนี้เรามีวิธีมาให้สาวๆ ลองดูค่ะ

    แอบรัก แอบชอบ สาวโสดแบบเรามีเรื่องแบบนี้มาก่อกวนใจได้ตลอด แถมเวลาเจอเขาคนนั้นทีไรกลับไม่กล้าทักไม่กล้าคุยเพราะกลัวโป๊ะ วันนี้เราเลยมีวิธีเริ่มบทสนทนากับหนุ่มๆ ที่หมายปองไว้ ว่าคุยอย่างไรให้ลื่นไหล และหนุ่มๆ ก็รู้สึกเป็นกันเองกับการชวนคุยในครั้งนี้ เรามาดูกันดีกว่าค่ะ

    1. เราเคยเจอกันมาก่อนรึปล่าว?

        เริ่มจากมองเป้าหมาย แล้วเดินเข้าไปหาอย่างมั่นใจ เริ่มต้นด้วยบทสนทนาที่ว่า "ขอโทษนะคะ ฉันรู้จักคุณรึปล่าว รู้สึกเหมือนเราจะเคยเจอกันที่ไหนสักที่นึงแต่ฉันจำไม่ได้อะค่ะ" เท่านี้หนุ่มของคุณก็จะต่อบทสนทนาอันแสนสั้นนี้ให้ยาวขึ้นไปอีก เพื่อค้นหาคำตอบที่ว่า..เราเคยเจอกันมาก่อนรึเปล่า?

    2. สบตาพร้อมกับรอยยิ้มที่เย้ายวน

        หากคุณต้องการจะสานสัมพันธ์แล้วล่ะก็ การสบตาด้วยรอยยิ้ม อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีก็ได้ เพียงแค่คุณพยายามเดินห่างออกจากกลุ่มเพื่อน หรือทำเป็นออกมาคุยโทรศัพท์สักแป๊บนึง หากเค้าสนใจ เค้าจะเป็นคนเดินออกมาหาคุณเอง

    3. คุณช่วยฉันหน่อยได้มั้ยคะ ?

        ทำให้ผู้ชายของคุณรู้สึกเหมือนอัศวินขี่ม้าขาวมาช่วยคุณในยามยาก หากเขามีท่าทีชอบคุณ ก็จัดแผนต่อไปด้วยการขอให้เขาช่วยอะไรคุณสักอย่าง ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าที่หนักแสนหนัก หรือจะเป็นกุญแจรถที่อาจตกลงไปใต้ท้องรถ นั่นแหละเป็นการสานต่อบทสนทนาระหว่างคุณและเขาได้เป็นอย่างดีเชียวล่ะ

    4. ขอยืมโทรศัพท์คุณหน่อยได้มั้ยคะ?

        สร้างสถานการณ์ฉุกเฉินมาสักเรื่องนึง แล้วคุณก็ขอยืมโทรศัพท์เขา โดยให้เหตุผลว่าโทรศัพท์แบตหมดและต้องการติดต่อใครคนนึงซึ่งมันสำคัญมาก จากนั้นกลับมาหาเขาพร้อมกับคืนโทรศัพท์ด้วยรอยยิ้มที่แสนน่ารัก

    5. พูดอะไรสักอย่างกับเขา



        เดินตามเขาไปและพูดว่า "อุ้ย ขอโทษนะคะ ฉันคิดว่าคุณเป็นเพื่อนฉันน่ะค่ะ" ทำเหมือนกับว่าคุณยุ่งมาก อาจเดินชนไหล่เขา และเริ่มบทสนทนานี้ หลังจากขอโทษขอโพยกันเสร็จแล้ว ก็ถามเขาว่าต้องการให้ช่วยเหลืออะไรอีกรึปล่าว

    6. ยิ้มโปรยเสน่ห์

        มองหาผู้ชายคนนั้น แล้วหาที่ยืนแบบปลีกวิเวกไปอยู่คนเดียวสักพัก แต่ก็สบตาเขาไว้ เมื่อเขาเห็นว่าเรามอง ให้ยิ้มให้เขา และทำท่าทางเหมือนกำลังยุ่ง และต้องการความช่วยเหลือ เชื่อเถอะว่าถ้าเขาสนใจคุณ เขาจะรีบปรี่เข้ามาหาเลยทีเดียว

    7. จะเป็นอะไรมั้ยคะ ถ้าฉันขอนั่งตรงนี้?

        นี่เป็นสิ่งที่เราได้ยินมาโดยตลอด และใช้ได้ในหลายสถานการณ์เช่นกัน ไม่ว่าจะอยู่ในสนามบิน รถบัส รถไฟ ซึ่งเมื่อถามเขาแล้วให้ฉีกยิ้มแบบอบอุ่นให้เขา ก่อนคุณจะรู้ตัวอีกที หนุ่มเจ้าก็เริ่มบทสนากับคุณเรียบร้อยแล้วล่ะ

    8. ถ้าฉันเป็นคุณฉันจะไม่ทำแบบนี้

        รอจังหวะที่เขาทำอะไรสักอย่างที่พลาด หรือไม่สมควรทำลงไป และใช้โอกาสนี้ในการยืนอยู่ใกล้ๆ และเริ่มต้นด้วยบทสนทนานี้ รับรองเลยว่าจะมีบทสนทนาอีกมากมายตามมาจากเขา

    9. ที่นี่น่าเบื่อจังเลย

        "ที่นี่น่าเบื่อจังเลย" "ว้าว ช่างวิเศษอะไรเช่นนี้" "มันสุดยอดไปเลยล่ะ" เป็นหนึ่งในประโยคที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นบทสนทนาในครั้งนี้ หากคุณนั่งอยู่ข้างๆ เขาแล้ว หรือคุณเพียงแกล้งเดินผ่านแล้วหยุดตรงหน้าเขา นี่จะเป็นประโยคเปิดบทสนทนาที่ดีเลยทีเดียว พูดไปอมยิ้มไป คุณจะได้รับการตอบรับอย่างดีแน่นอน

    10. ทักทายเขาและเดินผ่านเขาไป

        จะทักทายหรือยิ้มให้ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ไหน หรือแออัดแค่ไหนก็ตาม เพียงแค่คุณเดินเข้าไปใกล้ๆ เขาแล้วทักทาย จากนั้นก็เดินผ่านไป เหมือนการให้เหยื่อกินเบ็ดนั่นเอง แค่นี้เขาก็จะพยายามตามหาคุณและต่อบทสนทนานั้นเองแหละค่ะ

    11. นี่เป็นครั้งแรกของฉันที่มาที่นี่

        เริ่มต้นด้วยบทสนานี้แล้วรอให้เขาเป็นผู้สานต่อบทสนทนาระหว่างคุณและเขา เพราะเป็นที่ใหม่สำหรับคุณ อาจทำให้เขากลัวคุณหลง จนต้องอาสามาดูแลอย่างใกล้ชิดยังไงล่ะ

    12. แกล้งทำอะไรตกข้างๆ เขา

        ไม่ว่าจะเป็นปากกา สมุด หรืออะไรก็แล้วแต่ที่จะสามารถทำให้ตกได้ และเขาจะต้องเห็นเมื่อคุณทำตก จากนั้นเขาจะรีบเข้ามาช่วยคุณเก็บของ ใช้โอกาสนี้แจกรอยยิ้มพิมพ์ใจให้เขาไป หากเขาสนใจคุณเขาจะไม่ปล่อยให้โอกาสนี้หลุดลอยไปแน่ๆ

    13. ในขณะช้อปปิ้ง

        ในขณะที่คุณช้อปปิ้งอยู่นั้น เข้าใจค่ะว่าคงไม่มีเวลาได้ไปสังเกตหาชายหนุ่มในฝันมากนัก แต่หากพบแล้วล่ะก็ให้คุณหยิบเสื้อผ้ามาสัก 2 ชิ้น แล้วทาบดูหน้ากระจก เมื่อเขาเข้ามาใกล้เรื่อยๆ ให้คุณขมวดคิ้ว ทำหน้าลังเลสงสัยและสบตาขอความช่วยเหลือเขา ให้เขาช่วยเลือก หรือขอความเห็นจากเขานั่นเอง แค่นี้ก็เป็นการเริ่มบทสนทนาได้อย่างไม่เคอะเขินแล้วล่ะ

    14. ขณะต่อคิวอยู่

        ในขณะที่คุณกำลังต่อคิวอยู่ ในขณะที่กำลังวุ่นวายนี้หากคุณได้ไปกระทบไหล่แล้วยิ้มขอโทษจากใจจริงแล้วล่ะก็ ไม่ยากที่เขาจะหันมาสนใจคุณค่ะ

    15. บอกเขาไปตรงๆ

        เชื่อว่าวิธีนี้สาวๆหลายๆคนคงเคยทำกัน นั่นก็คือ เมื่อเห็นว่าเขามองคุณ เพียงแค่คุณเดินเข้าไปแล้วพูดกับเขาให้เขารู้ว่าคุณรู้ว่าเขาแอบมอง ถือเป็นการเปิดบทสนทนาที่เรียบง่ายและตรงประเด็นที่สุด เชื่อเถอะว่าหนุ่มๆ คิดไม่ถึงหรอกว่าคุณจะยิงตรงขนาดนี้!

    แอร้ยยย > < เป็นยังไงคะสำหรับการเปิดบทสนทนาที่น่าสนใจ พอจะทำให้เกิดไอเดียขึ้นบ้างรึเปล่า? อ่านแล้วก็พกความมั่นใจเต็มร้อย แล้วลองนำไปใช้กันดูนะคะ รับรองว่าไม่มีนกแน่นอน!!! อิอิ แต่ถ้าจะนกอย่างน้อยสาวๆ ก็ได้เพื่อนใหม่มาอีกคนนึงเชียวน้าาา




แนะนำ




ความรัก


คู่รักความรู้ความรักความสัมพันธ์เรื่องน่ารู้ความรัก

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้