รู้ให้ทันเล่ห์เหลี่ยมผู้ชายเมื่อผู้หญิงอย่างเราถูกหลอก


รู้ให้ทันเล่ห์เหลี่ยมผู้ชายเมื่อผู้หญิงอย่างเราถูกหลอก จนอะไรๆมันพลาดไปแล้ว จะย้อนเวลากลับไปแก้ไขก็คงเป็นไปไม่ได้ แต่ก็ต้องเข้มแข็งเพื่อเอาตัวเองให้รอดแล้วยืดอกต่อสู้กับบทเรียนชีวิตต่อไป ไม่มีอะไรยากเกินกว่าเรียนรู้ และไม่มีอะไรโหดร้ายถ้ายอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ ผู้หญิงยุคใหม่อย่างเราต้องสตรอง สตรอง สตรองเท่านั้นค่ะ!!

    กาลครั้งหนึ่ง...คลับคล้ายคลับคาว่ามีชายหนุ่มรูปงาม นามไพเราะ ช่างฉอเลาะเข้ามาในชีวิตของหญิงสาวที่แสนจะธรรมดา เขาคนนั้นเป็นคนที่เข้ามาทำให้เธอรู้สึกว่าชีวิตนี้มีช่างคุณค่า นอกจากเขาจะหล่อเหลาเอาการพ่อเจ้าพระคุณทูนหัวยังดีแสนดีประหนึ่งเทพพระบุตรลงมาจุติ ทั้งดูแล ปกป้อง เอาใจใส่เสมือนว่าเธอคือเจ้าหญิง แม้พึ่งรู้จักกันได้ไม่กี่วัน แต่การกระทำของเขาทำให้เธอว่ามั่นใจว่า...นี่แหละคือคนที่ใช่

    ยังไม่ทันจะครบอาทิตย์ดี ความหลงที่ถูกฉาบไว้ด้วยมโนของคำว่ารัก นอกจากจะนำพาให้เธอมอบหัวใจให้แล้วยังถวายตัวเป็นของกำนัลไปอีก แต่แล้ว...เมื่อเธอลืมตาขึ้นในรุ่งเช้าที่ตนคิดว่าจะได้อยู่ในอ้อมอกของชายหนุ่มผู้เป็นที่รักนั้น กลับอันตรธานหายไปไหนไม่อาจทราบได้ นอกจากหาตัวไม่เจอ เบอร์ปิดหนี เฟสบุ๊คก็ยังไม่มี ซ้ำร้าย...เงินในกระเป๋า กระปุกออมสินและของมีค่ายังอันตรธานหายตามไปด้วย!

    ถ้าคุณคือผู้หญิงในเรื่องจะทำอย่างไรเมื่อรู้ว่า... 'ถูกหลอกฟัน'

    ตามหาเขาให้เจอ? ร้องไห้ฟูมฟาย? อาฆาตแค้น? หรือเสียใจแต่ไม่แคร์?

    ต้องยอมรับว่าปัจจุบันนี้เรื่องมีอะไรกันก่อนแต่งกลายเป็นเรื่องปกติตามยุคสมัย แต่มันไม่ได้เป็นตัวตัดสินว่าอะไรถูกหรืออะไรผิด มันคือการเรียนรู้ของคนสองคนที่จะพอใจในจุดๆ ไหน โดยที่ตัวคุณเป็นผู้กำหนดการกระทำของตัวเอง

    แต่!!! ก่อนที่จะถลำไปถึงขึ้นเรียนรู้กันอย่างลึกซึ้งถึงในร่มผ้านั่น...

    ได้โปรด...

    จงคิดให้เยอะก่อนเสียตัว

    เพราะการที่ผู้ชายซักคนจะเข้าหาผู้หญิง เขาย่อมต้องคาดหวังอะไรบางอย่างจากเราอยู่แล้ว ไม่ว่าหวังอยากทำความรู้จัก หวังอยากได้เราไว้ประดับข้างกาย หวังอยากได้เราไว้เป็นคู่ชีวิต หวังอยากได้เงินของเรา หรือหวังอยากได้แค่ตัวก็ตาม ขอให้คุณมีสติไม่หลงไปกับภาพมายาหรือมั่วเมาไปกับลมปากคำหวานเมื่อแรกเริ่ม

    และจงระวังตัว คิดหน้าคิดหลังกับมารยาชายหลายพันเล่มเกวียนให้ดีโดยเฉพาะพวกมากประสบการณ์ เพราะต่อให้คุณผู้หญิงเรียบร้อยก็ร้อยเรียบแน่ๆ จงลองถามตัวเองดูว่าเรารู้จักเขาดีพอแล้วใช่มั้ย ลองคิดถึงผลที่ตามมาภายหลังทั้งดีและไม่ดีไว้ด้วยว่าพร้อมรับมือกับมันหรือไม่ แม้มันจะดูขัดต่อห่วงแห่งความรักและอารมณ์ที่เราพร้อมจะเชื่อเขาทุกๆ สิ่งก็ตาม โปรดจงดึงสติกลับมาคิดให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจ...แต่ถ้าคุณพร้อม ก็ขอให้คุณมั่นใจตัวเองว่าจะไม่มานั่งเสียใจที่หลังก็พอ

    แต่เมื่อพลาด...จงรีบไปตรวจโรคซะ

    ถ้าความลุ่มหลงดลบันดาลให้เกิดความหน้ามืดตามัว จนไม่รู้ดีรู้ชั่วแล้วยังไม่รู้จักป้องกันด้วยล่ะก็...รีบไปตรวจโรคซะ อย่ามั่นใจไปว่าเขาไว้ใจได้ในทุกๆ เรื่อง อย่าคิดว่ารู้จักเขาดี เพราะไม่มีอะไรสามารถการันตีได้ ถ้าคุณจะแอบเถียงอยู่ในใจว่าฉันอยู่กับเขาแถบจะตลอดเวลา...อาจจะใช่ ณ ตอนนั้น

    แต่ก่อนหน้านั้นล่ะ ผู้ชายไม่ได้ใส่ห่วงล็อคชั้นในที่จะถอดได้ก็ต่อเมื่ออยู่กับคุณนะ เราไม่มีทางรู้หรอกว่าจะมีเชื้ออะไรติดต่อสู่เราบ้าง บางครั้งเชื้อที่อยู่กับผู้ชายจะไม่แสดงอาการ มันได้แต่แฝงตัวเป็นพาหะเท่านั้น แต่พอมาเจอสภาพแวดแวดเหมาะสมอย่างผู้หญิงกลับฝักตัว แสดงอาการเลยก็มี ดังนั้นไม่ต้องอายที่จะไปตรวจ เพราะคุณกำลังทำเพื่อตัวคุณเอง

    เสียแล้วเสียไป...เสียใจได้แต่อย่าเสียสติ

    พอถึงจุดที่รู้ว่าชีวิตไม่ได้สวยงามตามที่ฝัน ยิ่งบางคนที่ยึดติดกับคำว่าครั้งแรกแล้วล่ะก็ ความเศร้าโศกเสียใจพากันประดังถาโถมเข้าหาราวกับพายุ ส่งผลให้ทุกๆ ด้านย่ำแย่ลงตามสภาพจิตใจที่กำลังจะตาย บางคนเป็นหญิงยุคใหม่ที่สตรองไม่ได้แคร์อะไรก็ถือว่ามีภูมิคุ้มกันที่ดีต่อสถานการณ์นี้ไป แต่บางคนที่รักมาก ทุ่มเททุกอย่างแล้วต้องมาเจอเหตุเช่นนี้ไม่ต้องพูดถึงสภาพ...

    ซ้ำร้ายบางคนถึงกลับยอมทำร้ายตัวเองเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามเมื่อเกิดสิ่งผิดพลาดในชีวิตแล้ว ยิ่งเราตั้งความหวังกับมันไว้มากเท่าไหร่ เรายิ่งรู้สึกเจ็บมากเท่านั้น เมื่อผิดหวังย่อมเกิดความเสียใจตามมา ขอแค่เราอยู่กับความเสียใจนั้นอย่างมีสติ จงจำไว้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิตของเรา อยากเสียใจมากเท่าไหร่เปล่าให้เสียใจไปแต่ขอแค่เพียงเรารู้ว่าตอนนี้เราต้องทำอะไรและควรทำอะไรแล้วอย่าให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลทั้งปวงก็พอ

    เก็บมันไว้เป็นบทเรียนชีวิต

    เมื่อมาถึงจุดๆ หนึ่ง ความรู้สึกต่างๆของเราจะพาเราย้อนกลับไปมองสิ่งที่ผ่านมา บางคนมองโลกในแง่ดีเลือกที่จะปล่อยให้มันผ่านไป บางคนเลือกที่จะลืมมัน หรือบางคนเลือกที่จะเก็บมันไว้ตรอกย้ำตัวเอง แต่จงจำไว้ว่าทุกๆ อย่างที่ผ่านเข้ามาแล้วจากเราไปล้วนมีค่า เพราะมันต้องให้อะไรสักอย่างหรือทิ้งบางสิ่งไว้กับเรา ให้เราได้มีประสบการณ์ ภูมิคุ้มกันหรือได้สอนเราในหลายๆเรื่อง



    อย่ามองมันเป็นเพียงความผิดพลาดที่ผ่านเข้ามาแล้วอยากลืม แต่จงเก็บความมันไว้เป็นบทเรียน ถ้าในอนาคตเกิดเหตุการณ์เดิมๆ ซ้ำขึ้นอีกและถ้าเรามีสติพอที่จะดึงประสบการณ์ที่เคยสอนเรามาในอดีตไว้ป้องกันตัวเองได้ล่ะก็ สิ่งที่คุณเรียกว่าความผิดพลาดจะไม่เกิดขึ้นกับคุณอีกเป็นครั้งที่สองแน่นอน

    แล้วจง...เปิดโอกาสให้ตัวเอง

    บทเรียนที่ผ่านเข้ามาไม่ได้เป็นตัวชี้วัดว่าเราจะต้องเจอแต่สิ่งที่เลวร้ายจนทำให้เรากลายเป็นคนที่ปิดกลั้นตัวเอง เพราะสิ่งดีๆ ยังมีให้คุณมองหาและเรียนรู้อยู่รอบๆ ตัว ของบางอย่างอาจดีสำหรับคนอื่นแต่ไม่ใช่สำหรับเรา ของบางอย่างคนอื่นว่าไม่ดีแต่อาจเหมาะกับเราก็ได้

    จงจำไว้ว่าโลกนี้ไม่มีสูตรตายตัวในการใช้ชีวิต การเรียนรู้จึงเป็นองค์ประกอบในการสร้างชีวิตขึ้นมาและเป็นที่รู้กันดีว่าไม่มีชีวิตใดที่สมบูรณ์แบบ มีแต่ชีวิตนี้เรามีความสุขหรือไม่เท่านั้น ขอเพียงเราเปิดรับโอกาสและได้เรียนรู้กับสิ่งใหม่ๆ ที่จะเข้ามาก็พอ

    เราอยากให้สาวๆทุกคนรักตัวเองให้มาก มีภูมิคุ้มกันโรคความรัก และใช้สติในการรับมือและแก้ไขปัญหากันทุกคนค่ะ




แนะนำ




ความรัก


คุณสมบัติของแฟนเอาคืนแฟนที่ดีการเลือกแฟนคู่รักแก้แค้นความรัก

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้