15 กฎเหล็ก สำหรับเฟิร์สเดท ที่ผู้หญิงต้องรู้


1. จัดเมคอัพอย่างพองาม ไม่ต้องเต็ม ไม่ต้องหนา ใครมั่นให้ทาแค่แป้งดีที่สุด ไม่ควรให้ความหวังในเดทแรก เผื่อเดท 2, 3, 4? เรานึกว่ากันเอง ไม่แต่งเต็มแล้วขึ้นมา มีฮานะจ๊ะ

2. แต่งตัวด้วยลุคสบายๆ ไม่จำเป็นว่าต้องแต่งให้สวยสุดในเดทแรก เอาให้เข้ากับสถานที่ๆ นัดกันไว้ดีกว่า แถมทำให้คู่เดทของเราไม่รู้สึกอึดอัดด้วย

3. รองเท้าก็สำคัญ ใช่ๆ รองเท้าส้นสูงทำให้เราดูเพรียวและบุคลิกคดี แต่หากว่าหนุ่มเดทแรกของเราเค้าสูงต่ำกว่ามาตรฐานชายไทยล่ะ?ดูเหมือนเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ไม่หักหน้ากันดีกว่าเนอะ

4. เลือกร้านอาหารออกเดท ห้ามไปร้านเดิมที่เคยไปประจำ ถึงจะเป็นร้านที่เรารู้สึกคอมฟอร์ทสุดก็จริง แต่เด็กเสิร์ฟจำหน้าเราได้น๊า แถมไม่ใช่เรื่องยากที่จะสังเกตว่าพฤติกรรมของเราวันนี้มันเปลี่ยนไป ไม่เอาอ่ะ เราไม่อยากให้ใครนินทา

5. Eat Like a Normal Person เมื่อสั่งสลัดมาเป็นอาหารจานหลัก แต่ทานไปแค่ครึ่งเดียว แบบนี้หนุ่มๆ เค้าไม่คิดว่าคุณผอม หรือเป็นคนทานน้อยอะไรหรอกนะ เค้ากลับคิดว่าคุณประหลาด คนอะไรทานแค่นี้ แล้ววางซ้อมบอกว่าอิ่ม ทานไปเถอะค่ะ ทานให้พอดีปกติแบบที่ทานแต่ละมื้อ ไม่ต้องแอ๊บทานน้อยกันนะ

6. ไม่เมานะไม่เมา เดทแรกแล้วเมานี่เสียเลยนะ แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่ดื่มนะ ดื่มได้แก้วสองแก้วให้มึนพอมีจริต แต่มากกว่านั้นก็บัยยย์

7. ห้ามเด็ดขาด! (เสียงดังมาก) อย่าเป็นฝ่ายหลุดปากนัดเดทครั้งที่สองเอง อย่าถามเรื่องครอบครัว และอย่าพูดเยอะ

8. จงลืมโทรศัพท์มือถือไปเลย หากเดทนี้มันคือเดทแห่งความหวัง เดทโค้งสุดท้าย หรือเรียกได้ว่าเป็นเดทแห่งชีวิต ไม่หยิบมาเล่นมาแชทเด็ดขาด ใส่ใจโอกาสสุดท้ายที่อยู่ตรงหน้า

9. ระหว่างการสนทนา หากเดทของคุณเล่าถึงเพื่อนคนสนิทของเขา แล้วเอ่ยชื่อออกมาเมมโมรี่ชื่อเพื่อนเค้าไว้ด้วยนะคะ หนุ่มๆ ชอบ มันรู้สึกได้ว่าคุณใส่ใจเรื่องเล็กน้อยที่เค้าเล่า ถึงแม้จะเป็นคนที่คุณไม่รู้จักก็ตาม

10. เรื่องส่วนตัวบางเรื่องของเรา หนุ่มๆ เค้าก็อยากฟังบ้างนะ เล่าสตอรี่เบาๆ ของเราให้เค้าฟังบ้าง เรื่องเปิ่นเรื่องตลกเล็กๆ นี่ก็จำเป็น เพราะเค้าจะนัดเดทครั้งที่สอง ก็มาจากช่วงเวลาที่แสนสุขที่ได้นั่งคุยสนุกกับเราในเดทแรกนี่แหละ

11. Not a Good Time for Your EX เอิ่มมมม ห้ามนะคะ ไม่ต้องพูดถึงเลย หรือแค่มีแว๊บนึงขึ้นมาในหัว ก็ไม่พูดนะคะ มีเรื่องอื่นให้พูดเยอะแยะไปหมด หยิบเอามาพูดแทนนะคนดี

12. ร้านอาหาร ไม่ใช่ตัวเลือกเดียวสำหรับเฟิร์สเดท ลองเสนอกิจกรรมอื่นดูบ้างก็ได้ ที่ไม่หนักหรือเยินเกินไป อย่าง นัดเจอกันที่ปาร์ค หรือเดินเล่นตาม Flea Market ต่างๆ ที่กระหน่ำจัดอยู่แทบทุกอาทิตย์ สนุกกว่าเห็นๆ

13. เช็ค! พลีสสส พอบิลมาถึง เราควรจะกระตือรือร้นคว้ากระเป๋าสตางค์มารอจ่ายด้วย จนกว่าเค้าจะเอ่ยว่า "ไม่เป็นไรครับ" แต่ถ้าไม่มีการพูดใดๆ ก็หมายถึงว่าอเมริกันแชร์นะ เฟิร์สเดทไม่ได้หมายความว่าคุณหนุ่มๆ ทั้งหลายเค้าต้องมาเป็นฝ่ายเลี้ยงเรานะ

14. ระยะเวลาก็สำคัญ เดทกันไม่ต้องนานมาก เอาแบบพอหอมปากหอมคอ 45-60 นาทีก็พอ เก็บระยะห่างไว้ให้เดทครั้งที่สองตามมาแบบติดๆ

15. เช็ค! พลีสสส พอบิลมาถึง เราควรจะกระตือรือร้นคว้ากระเป๋าสตางค์มารอจ่ายด้วย จนกว่าเค้าจะเอ่ยว่า "ไม่เป็นไรครับ" แต่ถ้าไม่มีการพูดใดๆ ก็หมายถึงว่าอเมริกันแชร์นะ เฟิร์สเดทไม่ได้หมายความว่าคุณหนุ่มๆ ทั้งหลายเค้าต้องมาเป็นฝ่ายเลี้ยงเรานะ




แนะนำ




ความรัก


ความสัมพันธ์ความสัมพันธ์ชีวิตคู่หยุดความรักทะเลาะแต่งงานคู่รักความรักเลิกรักความรัก

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้