เอาไงดี!! เมื่อแฟนเก่าขอกลับมา เราควรให้โอกาศเค้าดีไหม?


คนไม่ใช่สิ่งของ วางไว้แล้วกลับมาเอาเมื่อไหร่ก็ได้ มนุษย์มีความรู้สึก คำว่ารักคำเดียวกัน บอกคนละวันยังซึ้งใจไม่เท่ากันเลย นับประสาอะไรวันที่รอความรัก ความเห็นใจ เธอยังเดินไปอย่างไม่ใยดี วันนี้กลับมานึกหรือว่าความรู้สึกนั้นยังเหมือนเดิม แม้จะรักเธอแทบตาย แต่ฉันตายไม่ได้จริง ๆ เพราะเธอไม่ได้คู่ควรขนาดนั้น อุตส่าห์ขึ้นมาจากเหวได้แล้ว ถ้าจะตัดสินใจไปเดินเล่นบนปากเหวอีกสักที รักจริงเขาต้องรอไหว นอกซะจากว่าโดนทิ้งมา เลยโหยหาความมั่นใจ กลับมาหาคนที่ไม่มีวันทิ้งเขาไป แม้ว่าจะโดนทิ้งขว้างยังไงก็ตาม ลองคิดดูดี ๆ ไม่ต้องรีบ หรือจะลองพิจารณาจาก 7 ข้อ ดังนี้...



แฟนเก่ากลับมา เราควรกลับไปหาเค้าไหม

1. ถามตัวเองว่าไม่มีเขา เราอยู่ได้ใช่ไหม

ถ้าอยู่ได้อยู่ไปก่อนอย่ารีบร้อน วันที่เราเจ็บปางตายเขากับเดินหนีไปอย่างหน้าตาเฉย คนเข้มแข็งกลายเป็นคนอ่อนแออาจใช้เวลาแค่วันเดียว แต่กว่าที่คนอ่อนแอจะกลับมาเป็นคนเข้มแข็งเหมือนเดิม อาจใช้เวลาเป็นปีกว่าหัวใจดี ๆ จะฟื้นคืนสภาพ เราเท่านั้นที่รู้ อย่าปล่อยให้มันเจ็บซ้ำ ๆ จากคนเดิม ๆ

2. ให้เวลาทั้งเขาและเรา

ช่วงเวลาของการกำลังจะได้มา กับช่วงเวลาที่กำลังจะสูญเสียไป เป็นช่วงเวลาที่หอมหวานที่สุดของความรัก มันเป็นแค่ความตื่นเต้นของช่วงตะกายฝัน พออยู่ด้วยกันจริง ๆ กลับเฉย ๆ "เวลา" จะบอกได้เองว่าเขากลับมาเพราะรักเราหรือว่าเหงา มีเราก็ยังดีอยู่ เดี๋ยวพอมีแรงก็ไปหาคนอื่นอีก

3. เป็นเพื่อนไปก่อน

ตำแหน่งบรรดาศักดิ์ที่บางคนอาจไม่ควรค่าด้วยซ้ำ ไม่ไหน ๆ ก็เคยรักกัน หยวน ๆ คบกันแบบเพื่อน คุยกันในเวลาที่สะดวก ไม่ทุรนทุราย ในเมื่อรักครั้งเก่าเราเร่มจาก 1 มาถึง 100 แล้วเธอก็พังมันซะราบ ถ้าจะกลับมาเราคงไม่นับ 1 ใหม่ แต่ต้องถอยไปถึงขั้นติดลบ

4. ฟอร์มกินไม่ได้ แต่สวย

ต่อให้ใจอยากวิ่งถลาเข้าไปกรี๊ดใส่ กอดเขาให้หนำใจ แต่ยังไงก็ต้องทำหน้าไม่ไว้ใจ เนียน ๆ เก็บความดีใจเอาไว้ให้ลึกสุดใจ อย่าให้เขาจับได้ว่าเรารอเวลาให้เขากลับมาทุกลมหายใจเข้าออก เล่นตัวบ้างอะไรบ้าง อย่าว่างทุกครั้งที่เขาชวน อย่า Cancel ทุกคนเพื่อรอเขาคนเดียว

5. หาข้อมูลแวดล้อม

จะทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ค หรือจากเพื่อน ๆ เช็กให้ดี ประวัติชีวิตรักก่อนซมซานกลับมาหาเรา เขาถูกทิ้งมาหรือเปล่า ยังไงความลับก็ไม่มีในโลก

6. ปฎิเสธอย่างไวแบบไม่ต้องคิด

ก็แค่ลองวัดใจเฉย ๆ ถ้าเขาเปลี่ยนใจเดินหนีไปเลย แปลว่าเขาไม่ได้อยากกลับมาจริง ๆ ถ้าเราเป็นคนที่เขามั่นใจว่ายังไงก็ตัดสินใจไม่ผิด เขาคงมีวิธีที่ทำใหเรารู้ได้ว่าครั้งนี้เขาเอาจริง ผู้หญิงนะคะดอทคอม

7. พร้อมจะเจ็บอีกครั้งไหม

ถ้ารู้ว่ายังไงเจ็บแค่ไหนก็ไม่ตายอยู่ดี เดินกลับหลังหันเริ่มต้นใหม่กับคนที่เป็นหัวใจคนเดิมได้เลย ใช้เวลาด้วยกันอย่างเต็มที่ อาจจะดีก็ได้ เพราะต่างได้เรียนรู้แล้วว่าการไม่มีกันและกันมันแย่ขนาดไหน แต่ถ้าเขาทิ้งเราไปอีกรอบ ก็ถือซะว่าอย่างน้อยเราได้ให้โอกาสแล้วทั้ง 2 ฝ่าย

ถ้าวันนี้เราพร้อมเสี่ยง ค่อย ๆ รักไปอย่างใช้สติ คนเคยทำให้เราเจ็บแล้วครั้งหนึ่ง ทำไมจะทำให้เราเจ็บอีกไม่ได้ แต่ถ้าเขาใช้โอกาสที่เราให้เขาอย่างดี ก็ขอให้มีกันและกันตลอดไป แต่ว่าหากทุกอย่างเกิดผิดพลาด ก็ไม่ต้องตกใจ เราเคยรอดมาได้แล้วครั้งหนึ่งนี่นา




แนะนำ




ความรัก


สัญญาณลืมแฟนเก่าเจ้าชู้ความรักโดนปฏิเสธความรักตัดใจความสัมพันธ์แอบบรักคู่รักแอบชอบแฟนเก่า

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้