หัวข้อสนทนาที่จะทำให้การเริ่มต้นคุยกันของเราไม่น่าเบื่อ ไม่โดนเทแน่นอน


หนุ่มสาวคนไหนที่กำลังจีบหรือคุยกับใครอยู่ แต่คุยไปนาน ๆ ชักจะเริ่มตันซะแล้วสิ คิดไม่ออกว่าจะคุยอะไรดี ได้แต่ถามว่า "ทำอะไรอยู่?" แบบนั้นมันน่าเบื๊อน่าเบื่อนะคะคุณ วันนี้เรามี หัวข้อที่จะทำให้การสนทนาเป็นไปได้อย่างลื่นไหล ไม่มีตัน มาฝากทุกคน ลองจำไปใช้ดูสิ ไม่นกแน่นอน!

6 หัวข้อสนทนา คุยได้ไม่มีเบื่อ

สารทุกข์สุขดิบ

ก่อนอื่นควรจะเปิดด้วยการถามเขาก่อน วันนี้เป็นไงบ้าง ควิซเป็นไง ทำได้ป่าว? อะไรก็ว่าไป รอให้เขาเล่าเรื่องเขาเองให้จบก่อน แล้วเราค่อยเล่าเรื่องของเราให้เขาฟัง เพื่อนได้ผู้ แมวป่วย หมาหงอยอะไรก็ว่ากันไป

ไลฟ์สไตล์ และนิสัยส่วนตัว

ข้อนี้สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มคุยกันใหม่ ๆ ยังไม่รู้ไส้รู้พุงกันมากนัก ไม่ว่าจะเป็น ช่วงนี้ฟังเพลงอะไรบ้าง? เสาร์อาทิตย์ทำอะไร? เลี้ยงแมวมั้ย? ชอบเที่ยวไหน? เป็นคนยังไง? บลา ๆ อะไรก็ว่ากันไป รับรองว่าคุณจะได้รู้จักกันมากขึ้นอย่างแน่นอน!

คุยเรื่องอดีต

ทุกคนมีอดีตกันทั้งนั้นแหละ จริงมั้ย? ไม่ว่าจะเป็นเรื่องซน ๆ ตอนอยู่อนุบาล หรือประสบการณ์ซ่า ๆ ตอนมัธยมก็เล่าไปเลย เอ้อ แล้วอย่าลืมถามเขาบ้างนะ ไม่ใช่ว่าพูด ๆๆ อยู่คนเดียว คนที่เอาแต่เล่าเรื่องตัวเองอย่างเดียวน่ะ มันน่าเบื่อ จำไว้!

ส่องโซเชียลของเขาแล้วเอามาถามถึง

เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ไอจี เราต้องไม่พลาด! เห็นเขาโพสต์สเตตัสบ่นเรื่องไหนก็เอามาถามดู "เป็นอะไรป่าวช่วงนี้ เห็นบ่น ๆ ในเฟส มีอะไรระบายได้นะ" หูยย นอกจากจะเป็นการหาเรื่องคุยแล้ว เขายังจะรู้สึกว่าเราเป็นห่วงเป็นใยเขาอีกด้วยนะ

เรื่องที่เขาสนใจ

หลายคนอาจจะคิดว่า เอ้า แล้วจะรู้ได้ไงว่าเขาสนใจอะไร ส่องต่อสิคะ เฟซบุ๊กนี่ตัวดีเลย ดูว่าเขาชอบแชร์อะไรบ่อย ๆ กดไลก์เพจอะไรบ้าง แล้วก็เนียน ๆ ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมมาให้แน่น แล้วเอาเรื่องมาเม้าท์มอยกับเขา เริ่ดแน่นนอน!

เรื่องตามเทรนด์

ช่วงนี้เรื่องไหนกำลังมา ข่าวไหนกำลังดัง ป้าทุบรถชนะคดี หรือจะเป็นเรื่องครูปรีชาที่ยังไม่จบซักที ก็เอามาถกกันได้ "เธอว่าเรื่องนี้เป็นยังไง?" "เธอได้ยินข่าวนี้ยัง?" หรือจะหาเรื่องใหม่ ๆ ที่เขายังไม่รู้มาเล่า นอกจากจะได้เรื่องคุยแล้วยังดูเป็นคนรอบรู้อีกด้วยนะ




แนะนำ




ความรัก


สาวมั่นรักตัวเองเลิกรักเพิ่มเสน่ห์คู่รักเซ็กซี่ความสัมพันธ์ความมั่นใจผู้หญิงวิธีทำให้กลับมารักกันสาวโสดความรักวิธีกระชับความสัมพันธ์ผู้ชาย

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้