5 วิธี ''ทักคนที่แอบชอบ'' ทักยังไงให้เวิร์ค


การแอบชอบใครสักคนนั้นไม่ใช่เรื่องยากและสามารถที่จะเกิดได้กับทุกคน แต่สำหรับเรื่องที่ยากไปกว่านั้นก็คือ การที่จะเริ่มต้นคุยกับคนที่ชอบนี่แหละ เชื่อว่าหลายคนก็คงจะกล้าๆ กลัวๆ อยู่ว่าทักไปดีรึเปล่า แล้วถ้าจะทักควรจะเริ่มต้นทักไปแบบไหนดี เอาละ เพื่อช่วยให้เรื่องนี้ง่ายขึ้นวันนี้เราก็มี 5 วิธีง่ายๆ ในการเริ่มต้นทักทายคนที่แอบชอบทางแชทมาบอกกัน

1. ส่งสติกเกอร์ลองเชิง

การส่งสติกเกอร์ไปเพื่อทักทายเป็นเรื่องง่ายที่สุดแล้วสำหรับคนที่อยากทัก แต่ไม่รู้จะส่งข้อความอะไรไปดี ลองเลือกสติกเกอร์ง่ายๆ อย่างรูปสวัสดีหรือทักทายไป แล้วลองดูผลตอบรับว่าเขาตอบกลับมาในแบบไหน ถ้าเป็นการทักทายกลับมาก็ลองส่งสติกเกอร์ไปอีกสักอัน ถ้าเขาคนนั้นยังส่งกลับมาอีกคราวนี้ก็คงจะถึงเวลาเริ่มต้นบทสนทนาแล้วละ ดีไม่ดีเขาอาจจะเป็นฝ่ายส่งคำพูดมาก่อนก็เป็นได้

2. คุยเรื่องงานแบบเนียนๆ



สำหรับวิธีนี้อาจจะเหมาะกับการแอบชอบเพื่อนสนิทที่เรียนด้วยกันหรือทำงานด้วยกัน โดยเริ่มต้นบทสนทนาจากการถามงานไปเลย ถามให้เยอะที่สุดให้เขาอธิบายมาเยอะที่สุดเช่นกัน เมื่อดูท่าทีแล้วว่าเขาคนนั้นก็อยากที่จะตอบเราและสอนเรื่องงานกับเรา ก็เป็นโอกาสดีแล้วละที่คุณจะลองนัดชวนเขาไปกินข้าวกันในวันหยุดเพื่อคุยเรื่องงาน (ฮ่าๆ อ้างงานไว้ก่อนพอถึงวันจริงค่อยหาเรื่องอื่นคุยตามมา)

3. เปิดด้วยมุกตลก

ไม่ว่าใครก็ชอบมุกตลกกันทั้งนั้น วิธีที่จะทำความรู้จักกับคนที่แอบชอบได้ด้วยการแสดงมุกตลกก่อนก็เป็นเรื่องที่ง่ายและดี อาจจะลองหารูปตลกๆ วีดิโฮฮาๆ หรือจะเป็นภาพ GIF เล็กๆ น้อยๆ ที่ดูแล้วขำไปก่อน แล้วลองดูการตอบกลับของเขา ถ้าเกิดส่งรูปแนวเดียวกันหรือสติกเกอร์ขำๆ กลับมาละก็ โอกาสที่จะคุยต่อก็ง่ายขึ้นแล้วละ

4. เรียกชื่อแทนการใช้คำว่า "เธอ" หรือ "แก"

จริงอยู่ที่ว่าการเรียกคนที่สนิทกันในระดับหนึ่งด้วยคำว่า แก จะเป็นเรื่องที่ปกติมากก็ตาม แต่ถ้าเขาคนนั้นคือคนที่คุณแอบชอบด้วยละก็ ขอแนะนำให้เริ่มต้นการแชทด้วยการเรียกชื่อของเขาไปเลย จะชื่อเล่นหรือชื่อจริงก็แล้วแต่ เพราะการเรียกที่ชอบด้วยชื่อจะทำให้เขารู้สึกสำคัญและพิเศษมากยิ่งขึ้น แล้วถ้าเขาตอบกลับมาด้วยการเรียกชื่อของคุณแล้วละก็ แปลว่าคุณก็เป็นคนที่พิเศษสำหรับเขาในระดับหนึ่งเหมือนกัน

5. เนียนๆ เหมือนส่งแชทผิดคน

ปิดท้ายกันที่วิธีสุดคลาสสิคแต่ต้องแฝงไปด้วยสกิลความแนบเนียนสักเล็กน้อย ด้วยการที่คุณอาจจะต้องทำความรู้จักกับเขาหรือเธอคนนั้นสักเล็กน้อยว่าชอบหรือสนใจเรื่องอะไร จากนั้นก็ลองส่งคลิปหรือลิงก์บทความที่เกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ ไปให้ เมื่อเขาหรือเธอตอบกลับมาด้วยความงง ก็ให้บอกไปเลยว่าส่งผิด แต่เชื่อเถอะว่าถ้าเป็นเรื่องที่เขาสนใจจริงๆ ยังไงก็คงจะต้องถามคุณกลับบ้างอย่างแน่นอน สำหรับวิธีนี้สำคัญที่สุดก็คือความกล้าในการชวนคุยเรื่องอื่นๆ ต่อจากนี้นั่นเอง เพราะมันต้องขึ้นอยู่กลับสกิลความกล้ามากทีเดียว

เรียบร้อยกันไปแล้วกับเคล็ดลับวิธีเริ่มต้นการสนทนาผ่านแชทกับคนที่คุณแอบชอบอยู่ ส่วนใครดูแล้ววิธีไหนเหมาะกับตัวเองแล้วละก็ อย่าลืมเอาไปลองใช้กันดูแล้วมาบอกเราด้วยนะ ว่าได้ผลมากน้อยขนาดไหนกัน




แนะนำ




ความรัก


ความสัมพันธ์นิสัยทำตัวห่างเหินอาถรรพ์เลขความรักเซ็กซี่ตกหลุมรักผู้ชายผู้ชายทะเลาะความรักผู้หญิงใจเต้นแรง

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้