4 สิ่งต้องทำ หากต้องการ ''ห่างกันสักพัก'' กับแฟน


สาวๆ คนไหนที่เริ่มคิดที่ต้องการจะ หยุดพักความสัมพันธ์ หรือที่เราเรียกกันว่า ห่างกันสักพัก อาจจะด้วยการทะเลาะกันบ่อยจนเกิดอาการเหนื่อยและท้อใจ หรือเกิดลังเลใจว่ารักครั้งนี้ควรจะเป็นยังไง ซึ่งบางครั้งมันก็เป็นทางออกที่ดีเลย เพราะให้โอกาสต่างฝ่ายต่างได้คิดว่าจะเป็นยังไง แต่บอกเลยว่าผลเสียของมันก็มี

แต่หากสาวๆ คนไหน ตัดสินใจไปแล้วว่าต้องการที่จะ ห่างกับคนรักจริงๆ เราลองมาดูก่อนว่า เราควรทำอย่างไรและอาจเกิดอะไรขึ้นต่อความสัมพันธ์ของเรา หากเราบอกแฟนเราไปว่าขอห่างกันสักพัก

1. ซื่อสัตย์กับตัวเอง

หากเราตัดสินใจที่จะหยุดพักความสัมพันธ์ สิ่งแรกที่เราต้องทำคือซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของตัวเอง ลองคุยกับตัวเองว่าเหตุผลที่เราต้องการจะหยุดพักคืออะไร เกิดอะไรผิดปกติเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเรา เราอาจจะแค่ต้องการพื้นที่ให้กันและกันหรือเปล่า หรือว่าจริงๆ แล้วมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่ไม่ได้แค่ อยากห่าง แต่อาจจะ อยากเลิก ก็ขอให้ซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเอง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลากันไป

2. จับประเด็นให้ถูก

'บ่อยครั้งที่การหยุดพักเป็นวิธีที่ขี้ขลาดที่จะออกจากความสัมพันธ์' เมื่อเกิดปัญหาสิ่งแรกที่ควรทำไม่ใช่การท้อใจและคิดที่จะหยุดพักความสัมพันธ์ไปซะง่ายๆ นอกจากการตั้งคำถามกับตัวเองแล้ว เราก็ควรตั้งคำถามกับคนรักด้วย ไม่มีอะไรดีไปกว่าการพูดคุยกันอีกแล้ว  เราควรทำใจเย็นๆ ไม่พูดจาใช้อารมณ์ เพื่อให้อีกฝ่ายสบายใจและกล้าพูดสิ่งที่อยู่ในใจจริงๆ ออกมาเช่นกัน แม้ว่าคำตอบนั้นมันอาจจไม่ถูกใจเรา แต่เราก็ควรจะรับฟัง แล้วคุยกันว่าเราควรจะห่างกันสักพักจริงๆ ไหม

3. มีกฎของการห่าง

หากว่าเราทำตาม 2 ข้อ แรกแล้ว เราทั้ง 2 คนยังยืนยันว่าต้องการห่างกันสักพักแน่ๆ คิดว่าการออกห่างน่าจะเป็นหนทางที่ดีที่สุดแล้วล่ะก็ เราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีกฎเพื่อหลีกเลี่ยงความสับสนในตอนที่ห่างกัน เพื่อป้องกันความผิดหวังเมื่อตอนที่เรากลับมาคบกัน เช่น หากตอนที่ห่างกันนั้น มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไปคุย กับสนิท ไปเดทกับคนอื่น

เราจึงควรมีกฎในช่วงที่เราห่างกันอย่างยุติธรรม ว่าทำอะไรได้ หรือไม่ได้ในช่วงนี้ ซึ่งกฎนี้เป็นกฎที่ทั้ง 2 ฝ่ายรับได้ และช่วยกันคิดขึ้นมา ไม่ใช่เพียงฝ่ายใดฝ่ายเดียว และควรเป็นกฎที่เราแน่ใจว่า จะทำให้เราทั้งคู่ได้ประโยชน์จากการห่างกันครั้งนี้ และจะมีผลดีต่อความสัมพันธ์ของเราทั้ง 2 คน

4. ยอมรับว่าการห่างอาจทำให้เลิก

บ่อยครั้งที่การตัดสินใจของเราเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด ครั้งนี้ก็เช่นกัน การตัดสินใจที่จะห่างเพื่อรักษาความสัมพันธ์และคิดว่ามันจะดีขึ้น แต่ทุกๆ อย่างมันอาจแย่ลง อาจเป็นไปได้ที่เมื่อเราต่างมีเวลาให้กับตัวเอง แล้วมีฝ่ายหนึ่งที่คิดได้ว่าจริงๆ แล้วยังรักมากแค่ไหน แต่กลับกันอีกฝ่ายหนึ่งกลับไม่รู้สึกแบบนั้นอีกต่อไป

ความรู้สึก เป็นเรื่องที่เปราะบาง การรักษาความสัมพันธ์ก็ไม่ได้ง่ายเช่นกัน  หากเราคิดที่จะทำอะไรก็ควรคิดให้ดีๆ ก่อนทุกครั้ง อย่าใช้อารมณ์ชั่ววูบมาตัดสินอะไรเด็ดขาด สิ่งที่สำคัญคือการพูดคุยกัน มองให้เห็นปัญหา และหาทางแก้ไข ไอติมเชื่อว่า เราจะสามารถรักษาความสัมพันธ์ดีๆ ให้อยู่กับเราได้นานๆ และไม่มาเสียใจภายหลัง




แนะนำ




ความรัก


ผู้หญิงความรักเบื่อผู้ชายตัวสำรองผู้ชายเวลามีความรักความสัมพันธ์มือที่สามความเปลี่ยนแปลตัวเองของผู้ชายผู้ชายตกหลุมรักถูกหลอก

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้