5 เหตุผลเจ็บจี้ด ทำไมคุณโดนผู้ชายเทบ่อยๆ


          วันก่อนยังคุยกันอยู่ดี ๆ แล้วทำไมวันนี้ทำตัวห่างเอาเสียดื้อ ๆ สาว ๆ หลายคนเลยเกิดความสงสัย (แบบไม่มีคำตอบ) หรือนี่จะเป็น "การเท" อย่างที่เขาเรียกกัน ทำไมหนอ?หน้าตาเราก็ไม่ได้ขี้เหร่ นิสัยก็ดี การศึกษาก็มี แต่ทำไมถึงยังโดนผู้ชายเทอยู่บ่อย ๆ มัวแต่สงสัยไปก็ไม่ได้คำตอบ วันนี้เราจะมาแถลงไขกันค่ะว่าทำไมผู้หญิงอย่างเราถึงโดนเทมาตลอด



1. มีคนที่ดีกว่าเข้ามา

          อันนี้เป็นเรื่องที่คุณต้องยอมรับแต่โดยดีจริง ๆ ค่ะ และยังเป็นปัจจัยที่สาว ๆ เองก็ไม่สามารถควบคุมได้ ช่วงที่เราและเขาคุยกัน (แบบไร้สถานะ) คุณอาจไม่ได้เป็นคนเดียวที่เขาคุยอยู่ เขาอาจจะมีตัวเลือกอื่น ๆ ที่ดีกว่า ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องผิด เพราะเราทุกคนก็อยากเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองทั้งนั้น เมื่อมีคนที่ดีกว่า คนที่แย่กว่าอย่างคุณ ก็ต้องจบด้วยการโดนเทเท่านั้นเอง

2. หมดแรงจูงใจเอาดื้อ ๆ

          ก่อนหน้าก็ขยันหยอดมุกจีบบ่อย ๆ เรียกได้ว่าหยอดเช้าหยอดเย็น หยอดจนหัวใจบาง ๆ อย่างเรากร่อนแบบไม่รู้ตัว แต่เมื่อไรก็ตามที่ผู้ชายเริ่มหมดแรงจูงใจในการจีบหรือคุยลดลง บางทีก็ไม่มีเหตุผลที่แน่ชัดตายตัวหรอกว่าทำไม? แต่ถ้าหมดเมื่อไร สาว ๆ อย่างเราจะทำอะไรได้ ก็เราสองคนยังไม่ได้เป็นอะไรกันเสียหน่อย จริงไหมคะ ?

3. ตัวคุณมีเสน่ห์ไม่มากพอ

          ปกติเมื่อผู้หญิงถูกเท ก็จะเอาแต่โทษฝ่ายผู้ชาย จนลืมหันกลับมาดูถึงข้อบกพร่องของตัวเอง (ซึ่งเราอาจมองข้ามไป) บางทีเราอาจลืมคิดไปว่าจริง ๆ แล้วที่เรามั่นใจว่า "ฉันสวย เก๋ และดี" แล้วเนี่ย บางทีก็อาจยังมีดีไม่พอที่จะมัดใจชายให้อยู่หมัดก็ได้นะคะ เพราะเมื่อวันหนึ่งที่คุณปล่อยตัวให้ดูธรรมดา ตั้งแต่ยังไม่ทันได้คบกันเป็นแฟน เขาก็อาจจะเท และเผ่นหนีคุณไปแบบไม่รู้ตัว ดังนั้น เกิดเป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย

4. นิด ๆ หน่อย ๆ ก็ดราม่า

          เทียบง่าย ๆ เวลาที่คุณเห็นข่าวอะไรก็ตามที่มีกระแสดราม่ามาก ๆ คุณยังรู้สึกเบื่อเลยใช่ไหมคะ ? นั่นแหละ !!! ไม่ต่างอะไรกับเวลาที่ผู้ชายเขารู้สึกรำคาญเวลาที่ผู้หญิงออกอาการดราม่า เรียกร้องความสนใจแบบใช่เหตุ และถ้าคุณยังไม่ได้คบเป็นแฟนด้วยแล้ว การดราม่าอะไรที่ไม่เข้าเรื่อง จะยิ่งบั่นทอนเสน่ห์ในตัวคุณ จนไม่เหลืออะไรให้เขาต้องเสียดาย

5. เล่นตัวเกินเหตุ

          ว่ากันจริง ๆ การรักนวลสงวนตัวเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าคุณจะเล่นตัวเกินไป คุณเองก็ต้องยอมรับด้วยว่า ก็มีสิทธิ์ถูกเทได้ง่าย ๆ เหมือนกัน อารมณ์ประมาณว่า?คุยเล่นโน้นนี่นั่น ดีหมด แต่พอชวนออกไปเที่ยว เล่นเอาปฏิเสธตลอด พอเจออย่างนี้เข้าบ่อย ๆ ผู้ชายเขาก็ไม่อยากจะเสียเวลา สู้ไปหาคนอื่นที่ดีกว่า และเล่นตัวน้อยกว่าคุณไม่ดีกว่าเหรอ ?

          เพราะการโดนเทเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ อย่างแรกคุณต้องยอมรับก่อนว่า การคุยกันแบบไม่มีสถานะใด ๆ นั่นแปลว่า คุณย่อมเสี่ยงต่อการถูกเทได้ทุกเมื่อ ดังนั้น ขอแค่สาว ๆ ทั้งหลายเป็นตัวของตัวเอง มั่นใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น และจำเอาไว้ว่า "การโดนเท..ไม่ใช่เรื่องใหญ่ในชีวิต" เพราะชีวิตเรายังมีอะไรให้ทำอีกเยอะ




แนะนำ




ความรัก


ความสัมพันธ์อกหักความสัมพันธ์ความรักทายใจวิธีรับมือความสูญเสีย

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้