4 ข้อห้าม ที่ควรท่องให้ขึ้นใจของสถานะ ''คนแอบรัก'' !!!


ความรัก คือการมอบสิ่งดีๆ ให้ใครสักคนหนึ่ง นั่นก็เป็นเหตุผลที่เพียงพอแล้วสำหรับการที่จะรักใคร แต่ในบางครั้งก็มีหลายๆ ปัจจัยที่ทำให้ไม่สามารถรักหรือคบกันได้ การ "แอบรัก" ก็เป็นอีกหนึ่งสถานะที่เชื่อเถอะว่าใครต่อใครก็ไม่อยากเป็นหรอก แต่หากเมื่อตกอยู่ในโมเมนต์นี้ไปแล้ว ก็ต้องอยู่กับมันให้ได้อย่างมีความสุข



ภาพประกอบจาก : dramafever.com

1. ห้ามหวังมากเกินไป และต้องเผื่อใจให้กับความผิดหวัง

เราเข้าใจดีว่าการลงมือทำอะไรสักหนึ่งอย่าง ต้องมีความหวังเป็นตัวขับเคลื่อนอยู่แล้ว แต่หากเมื่อหวังมากแล้วเกิดไม่สมหวังขึ้นมา รับรองว่ามันจะเจ็บเอามากๆ ยิ่งเป็นการแอบรักแล้วล่ะก็ เปอร์เซ็นความเป็นไปได้ที่จะสมหวัง ก็เรียกได้ว่าน้อยมากๆ เช่นกัน ดังนั้น การเผื่อใจให้กับความผิดหวังก็เป็นสิ่งที่ควรทำ รักคนอื่นมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องรักตัวเองให้มากได้เท่านั้น แต่เชื่อได้เลยว่าความผิดหวัง ก็อาจจะเป็นตัวผลักดันให้เราก้าวไปข้างหน้าได้เร็วขึ้นก็ได้นะ ใครจะไปรู้



ภาพประกอบจาก : dramafever.com

2. ห้ามทำตัวเป็นเจ้าของ

ขึ้นชื่อว่าเป็นการแอบรัก ถ้าทำตัวและแสดงพฤติกรรมที่ทำให้คนที่คุณแอบรักจนเกินงาม ก็อาจจะทำให้เขารู้ตัวหรือหากเลวร้ายมากกว่านั้น อาจจะทำให้เขาอึดอัดไปเลยก็ได้ ดังนั้น จงอย่าทำตัวเป็นเจ้าของเขาเป็นอันขาด คุณจะต้องพึงระลึกไว้เสมอว่าคุณอยู่ในสถานะไหน แม้ฟังดูอาจจะมองว่าโหดร้าย แต่การที่เรารู้สถานะของเราอยู่อย่างเสมอนั้น เหมือนเป็นกรอบที่กำหนดว่าเราจะแสดงออกถึงพฤติกรรมอย่างไรบ้าง

ภาพประกอบจาก : dramabeans.com

3. ห้ามคิดไปเอง

สถานะคนแอบรัก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ขี้มโนเป็นอย่างมาก เขาทำอะไรให้นิดให้หน่อย ก็เผลอคิดไปว่าเขามีใจให้แล้ว ประตูสำคัญมันอยู่ตรงนี้ ตรงที่ต้องแยกให้ออกว่าเขารู้สึกอย่างไร ระหว่างรู้สึกดี กับรู้สึกรัก ซึ่งแน่นอนว่า หลายๆ คน คงจะสับสน ในทางกลับกัน หากมีคนที่คอยมาดูแลคุณบ้าง เทคแคร์ เป็นห่วง และดูแลคุณ ความรู้สึกของคุณก็จะเป็นความรู้สึกดีที่มีคนดูแล แต่ไม่ใช่รู้สึกรักสักหน่อย ดังนั้น ข้อนี้จึงเป็นข้อห้ามสำคัญที่ควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง

ภาพประกอบจาก : dramabeans.com

4. ห้ามเอาความสุขไปแขวนไว้กับเขา

หากจะยิ้ม ก็ขอให้ยิ้มได้ด้วยตัวเอง หากจะร้องไห้ ก็ขอให้ร้องไห้เพราะตัวเอง การที่เราเอาความสุขของเราไปแหวนไว้กับเค้า จะทำให้เค้าเป็นตัวแปรสำคัญในทุกๆ ความสุขของเรา และผลที่จะตามมาก็คือ หากวันใดวันหนึ่งที่รักของคุณไม่ได้เป็นอย่างที่หวังไว้ ต้นเหตุของรอยยิ้มและความสุขได้หายไป คุณจะเป็นอย่างไรล่ะ ดังนั้น ก็ขอให้คุณมีความสุขให้ได้ด้วยตัวเอง และแบ่งเอาให้เขาแค่เพียงส่วนหนึ่งเล็กๆ ในความสุขของเรา เพียงเท่านี้ การแอบรักก็จะสวยงามมากขึ้น นอกจากมันจะไม่ทำร้ายเขา มันก็จะไม่ได้ร้ายเราอีกด้วย




แนะนำ




ความรัก


วิธีมัดใจชายคนมีคู่เคล็ดลับการอ่อยทำให้แฟนหลงเทคนิคมารยาหญิงผู้หญิงความสัมพันธ์ความรักนิสัยความรักผู้ชายความสัมพันธ์

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้