9 วิธีสร้างสุขแบบโสด ๆ งานนี้ลุยเดี่ยวก็เฟี้ยวได้!!


     ไหนใครโสดอยู่ ยกมือขึ้นหน่อย.. เคยเจอมั้ยเวลาอยู่กับเพื่อนที่มีแฟนแล้ว ก็มักจะถามคุณบ่อย ๆ ว่าไม่เหงาหรออยู่คนเดียว? , ไม่คิดจะมีแฟนมั่งหรอ? บลา ๆ ถือว่าเป็นคำถามยอดฮิตที่หลายคนต้องเจอ แต่ก็ได้แค่ตอบไปว่ามีเมื่อไรเดี๋ยวก็มีเอง ซึ่งจริงๆ แล้วคุณอาจจะหลงเสน่ห์ชีวิตความเป็นโสดอยู่ใช่มั้ยล่ะ

     และหากจะเพิ่มความสุขชีวิตโสดให้มากกว่านี้ GangBeauty ก็มีวิธีดี ๆ มาฝากจ้า รับรองว่างานนี้ฉายเดี่ยว แต่ก็ยังเฟี้ยได้แน่นอน!!



1. อยากเที่ยวไหนก็ไป เก็บเงินแล้วใช้คนเดียว

     แน่นอนว่าคนโสด ตัวคนเดียว ดังนั้นเรื่องเที่ยวก็ไม่เห็นต้องแคร์ใคร คุณสามารถไปไหนได้ด้วยตัวเอง เก็บเงินเองเที่ยวเองเท่ดีออก เดี๋ยวนี้การเดินทางก็ไปมาง่าย ๆ อยากเที่ยวเหนือหรือลงใต้ก็ไม่ใช่ปัญหา

2. อยากกินอะไรก็กิน ไม่ต้องคอยตอบคำถามว่าวันนี้กินไรดี

     เรียกได้ว่าข้อนี้คนโสดได้เปรียบเต็ม ๆ เพราะไม่ต้องคอยกลุ้มใจ ทะเลาะกันไปกับแค่ประโยคสั้น ๆ วันนี้กินอะไรดี? สำหรับคุณแล้วอยากกินอะไรก็เลี้ยวเข้าร้านนั้น อยากกินอะไรก็หยิบเข้าปากเคี้ยวให้ฟินกันไป เราสามารถใช้ชีวิตให้สุขได้ เพียงแค่ต้องมองหาข้อดีของมันให้เจอ

3. อยากทำอะไรก็ทำ ไม่ต้องคอยระแวงว่าอีกคนจะเห็นด้วยหรือเปล่า

     ข้อดีของคนโสดคือการอยากทำอะไรก็ได้ทำนี่แหละ ลองสังเกตดูสิว่าคนมีแฟนมักจะระแวงกลัวแฟนว่า แต่คุณกลับดำเนินชีวิตอย่างสบายใจ อยากทำอะไรก็ได้ทำ และจงทำให้เต็มที่ แต่ก็ต้องมีขอบเขตด้วยนะ เรียกว่าทำแบบมีสติ ใช้ชีวิตแบบมีสมอง

4. เหงาเมื่อไร ก็ออกไปเจอแก๊งเพื่อน

     ความเหงาอาจเป็นปัญหาของคนโสดก็จริง แต่ถ้าเหงาน้อย ๆ ก็นอนดูหนังฟังเพลงที่บ้าน หรือหางานอดิเรกทำให้ตัวเองยุ่ง ๆ เข้าไว้ แต่ถ้าเหงามากจนทนไม่ไหว ก็ออกไปสังสรรค์กันแก๊งเพื่อนบ้าง ถือว่าเป็นการเปิดโลก

5. แจกยิ้มให้คนรอบข้าง แล้วคุณจะได้สิ่งดี ๆ กลับมา

     ถ้าวันไหนรู้สึกเฟลกับชีวิต ก็ลองยิ้มให้คนข้าง ๆ ดู แล้วคุณจะพบคำตอบที่ว่า.. ความสุขอยู่รอบตัวเราเสมอ แต่อย่ายิ้มทั้งวันจนผิดสังเกตเกินไปนะ คนอื่นเขาอาจจะหมายความเป็นอย่างอื่นได้

6. การไม่คาดหวัง คือการใช้ชีวิตอย่างมีสติ

     เพราะการคาดหวังมันทำให้คุณจดจ่ออยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ซึ่งบางครั้งมันก็มีโอกาสที่จะผิดพลาดได้ และหากมันไม่เป็นอย่างที่หวังขึ้นมา คนที่เฟลก็เป็นคุณเองนั่นแหละ ดังนั้นใช้ชีวิตอย่างมีสติไม่คาดหวังอะไรเกินไปจะดีกว่า

7. ไม่ฝืนตัวเอง เป็นแบบที่เป็นให้สุด

     การเป็นตัวของตัวเองจะทำให้คุณมีความสุขมากยิ่งขึ้น เพราะคุณไม่ต้องฝืนอะไรเลย และเมื่อมีโอกาสก็จงเป็นให้เต็มที่ แต่เป็นแล้วต้องหาข้อดีของตัวเองให้เจอด้วย มันจะยิ่งทำให้คุณมีความสุขคูณสอง เพราะเป็นตัวเองในแบบที่ดี ๆ ก็เกิดการภูมิใจ

8. อย่าคิดเยอะเกินไป ความสุขจะลดลง

     อย่างที่บอกไปว่าอย่าคาดหวังในชีวิตมากเกินไป และการคิดเยอะเกินไปบางครั้งมันก็ไม่ส่งผลดี แต่จะยิ่งทำให้คุณเครียด หมกหมุ่นหาความสุขไม่เจอ ฉะนั้นจงเป็นในแบบที่พอดี อย่ามากไป

9. ตั้งเป้าหมายเพื่อตัวเอง

     สิ่งหนึ่งที่จะทำให้คุณใช้ชีวิตไปทุกวันอย่างมีความสุข คือการตั้งเป้าหมาย อาจจะตั้งในระยะสั้น ๆ ไว้ก็ได้ เช่น ภายในสัปดาห์นี้จะเก็บเงินซื้อของขวัญให้น้องสาว หรือ ภายในเทอมนี้ต้องเรียนให้ได้เกรดที่ดีขึ้นกว่าเดิม

     เห็นมั้ยว่าเป็นคนโสดก็มีความสุขได้ ใช่ว่าจะต้องมีคู่เสมอไปหรอกเนอะ เพียงแค่มองหามุมดี ๆ ในชีวิตให้เจอ คิดบวกเขาไว้ แล้วพลังภายในตัวคุณมันจะส่งต่อออกมาให้ชีวิตคุณดีตามไปด้วย




แนะนำ




ความรัก


ทำยังไงให้ผู้ชายรักความสัมพันธ์ความสัมพันธ์ความรู้สึกลักษณะแฟนที่ดีเหตุผลที่คบใครไม่ได้นานความรักความรักนิสัยที่จะทำให้ผู้ชายรัก

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้